Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi quý ông đi mua 'đồ chíp' cho vợ

Càng ngày càng có thêm nhiều dịp để đàn ông thể hiện tình cảm và sự quan tâm của chàng tới người mình yêu quý. Tuy nhiên, quà tặng ngày nay không còn đơn giản là những bông hoa, hộp chocolate hay kỷ vật lưu niệm nữa.

Khi quý ông đi mua 'đồ chíp' cho vợ  

Càng ngày càng có thêm nhiều dịp để đàn ông thể hiện tình cảm và sự quan tâm của chàng tới người mình yêu quý. Tuy nhiên, quà tặng ngày nay không còn đơn giản là những bông hoa, hộp chocolate hay kỷ vật lưu niệm nữa.

Khi quý ông đi mua `đồ chíp` cho vợ

Tất cả đều thay đổi bởi những cách nghĩ rất thực tế từ cả phía người trao lẫn bên nhận. Song, cũng từ những quan niệm chính đáng đó, nhiều khi khiến đàn ông rơi vào thế... khó xử.

Không như những dịp làm "vui lòng" vợ trước đây, lần này ngoài những bông hoa hồng đỏ thắm (món quà xa xỉ của vài năm về trước) anh Vũ Nguyên, làm ở văn phòng luật sư quyết định tặng vợ một món quà mà anh tin chắc rằng nàng rất thích: Món đồ nội y hàng hiệu của nước ngoài. Khi nói ra ý đồ của mình, anh nhận được sự tán thưởng từ tất cả các bạn đồng nghiệp, nhất là phái đẹp. 

Các quý cô, quý bà còn khẳng định rằng, đây là món quà bất ngờ và có ý nghĩa nhất mà bất cứ người phụ nữ nào cũng  mong muốn. Họ khen anh là "người chồng rất ga lăng, đậm phong cách đàn ông" là "nhận món quà thế còn sướng hơn được chồng tặng... phong bì"...

Như được tiếp thêm sinh khí, anh Nguyên càng quyết tâm thực hiện ý tưởng của mình. Thế nhưng, khi đã dừng xe máy trước cửa hiệu 4U nổi tiếng trên phố Quán Thánh, bao nhiêu "nhuệ khí" của anh Nguyên bỗng chốn đâu hết. Ngó trước, trông sau mãi anh mới đủ can đảm bước vào sát cửa hàng mà chỉ đứng ở bên ngoài, qua tấm kính trong suốt cũng thấy bên trong là cả một thế giới nội y sang trọng. Nhưng chết nỗi cửa hàng lúc này ngoài mấy cô nhân viên bán hàng còn vài ba vị khách nữ.

Hút hết điếu thuốc rồi lượn qua, lượn lại mấy lượt anh Nguyên thấy dường như bên trong cửa hàng khách lại đông hơn. Loay hoay gần cả tiếng đồng hồ anh cũng có cơ hội bước vào bên trong. Nhưng trước những món đồ đủ kiểu dáng, đa màu sắc làm anh hoa hết cả mắt và không biết chọn loại nào cho phù hợp: Quần lọt khe hay quần thường, áo ngực có gọng trong hay gọng màu, mút mỏng hay đệm nước, trơn hay viền ren...

Thậm chí, khi đã quyết định chọn một món đồ hàng hiệu Vera cho vợ, anh lại lần nữa đỏ mặt và lúng túng khi có nhân viên bán hàng hỏi về kích cỡ vòng một của vợ anh: size nào 36 hay 37? Cuối cùng, sau một hồi giơ tay ước chừng và miêu tả số cân nặng, chiều cao, vòng một của vợ nhờ tư vấn của nhân viên bán hàng, anh Nguyên cũng mua được một bộ đồ lót hiệu Triumph màu hồng, size B80 giá 390.000 đồng với những đường ren điệu đà.

Chị Việt Nga, 34 tuổi, biên tập viên của một tạp chí nước ngoài tâm sự: "Lúc đầu, khi nhận được quà của anh ấy, tôi ngớ người ra khi thấy rất vừa vặn về kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc cũng rất hợp gu của mình. Gặng hỏi mãi, cuối cùng chồng cũng nói thật, phải mất 10 phút điện thoại để "buôn" với cô em gái của mình nhờ nó tư vấn hộ". Chị cười nói, gương mặt ánh lên niềm vui..

Còn chị Thanh Tâm, nhà ở Kim Liên cho hay: "Đàn ông mấy ai biết chính xác vòng 1 của vợ. Vì thế, những món đồ nội y chồng tặng nhân dịp này nọ thật ra ít khi vừa, nhưng mình lẳng lặng mang đến cửa hàng đổi lại, cũng kiểu dáng như thế nên anh ấy chẳng nhận ra. Đi mua được đồ lót tặng vợ, chứng tỏ anh rất yêu và cũng phải can đảm lắm để có được món quà nhiều ý nghĩa như vậy. Tôi thấy thế cũng hạnh phúc lắm rồi."

Ngại ngùng! lúng túng... khi đi mua đồ nội y nữ là tâm lý chung của đa số đàn ông muốn có món quà vừa mang tính bất ngờ và đậm màu sắc tâm lý để tặng phái đẹp nhân ngày 20/10 vừa qua. Lấy vợ đã ngót chục năm, nhưng những món quà của Quân, ở Bách Khoa - Hà Nội tặng vợ nhân dịp này những năm trước đây chỉ đơn giản là những bó hoa, hộp kẹo chocolate, cao cấp hơn là bộ váy mặc mùa thu.

Năm nay, sau khi được "tư vấn" và theo trào lưu mới, Quân quyết định mua đồ lót hàng hiệu tặng vợ. Nhưng để vượt "rào cản" tâm lý khi lần đầu dấn thân vào chốn "bí hiểm" này. Quân gọi điện thoại nhờ cô em vợ đi cùng cho đỡ ngại. Cùng chung tâm lý với Quân, một khách hàng quãng 25 tuổi, nhưng không có "hướng dẫn viên" đi cùng tỏ ra bối rối, ngượng ngùng khi bước vào cửa hàng đồ lót Winny trên phố Đội Cấn.

Anh chàng này khổ sở nhìn trước ngó sau, vội vàng đẩy cửa rồi nép vào một góc khuất để tầm đồ. Khuôn mặt anh đỏ tưng bừng, giọng lí nhí khi cô nhân viên bán hàng hỏi về size của bạn gái. Lúng túng mãi không thể "ước tính" nổi vòng một của cô ấy, anh đành ngắm trộm và ước lượng theo dáng người của cô nhân viên bán hàng xinh đẹp nhờ tư vấn và chọn giúp.

Huyền Trang, nhân viên bán hàng Triumph trên đường Chùa Bộc cho biết, dịp 20/10 vừa qua có hơi ngạc nhiên khi liên tục phải tiếp các khách hàng là nam giới. Bình thường, họa hoằn lắm mới thấy khách hàng là đàn ông ghé qua cửa hàng, nhưng lần này các quý ông đến nhờ các cô tư vấn và mua nhiều đến bất ngờ. Theo các nhân viên bán hàng tại các cửa hiệu bán đồ nội y ở Hàng Ngang, Hàng Đào thì khoảng 2 năm trở lại đây, các "thượng đế" là nam giới ghé vào cửa hàng nhiều hơn hẳn những năm trước và điều đáng nói là họ cũng cập nhật khá đủ thông tin về mẫu mã, màu sắc, chủng loại và đặc biệt nắm chắc thương hiệu loại đồ cần mua không thua kém gì chị em phụ nữ.

Đưa tay chỉ về phía những bộ đồ ngủ nhiều màu sắc, Diệu Linh, một nhân viên bán hàng tại shop đồ nội y ở Tràng Tiền Plaza nói: "người mua bộ đồ lót thường tặng cho vợ vì biết rõ size, còn đa số những người mua váy ngủ có thể là để tặng bạn gái, vì chiếc váy ngủ có rộng một chút cũng không đáng lo ngại. Cửa hàng cho phép khách được đổi lại sản phẩm, vì thế họ cũng dễ dàng và tự tin hơn khi đưa ra quyết định".

Cô cũng cho biết thêm, có không ít quý  ông khoảng 45-50 tuổi đến mua hàng. Những người này tuy vẫn tỏ ra ngại ngùng khi chọn mua một món đồ nào đó nhưng về cơ bản những "thượng đế" này đã định hướng từ trước là mua đồ lót hay váy ngủ, hơn thế nữa chắc không phải là lần đầu đi mua đồ nên họ biết chính xác kích cỡ của người sử dụng, vì vậy nhân viên không mất nhiều thời gian tư vấn. Tuy nhiên, cô thừa nhận rằng: "Những "thượng đế" này không phải là số đông và đàn ông đi mua đồ "đặc chủng" tặng người thân về cơ bản trông thật tội nghiệp. Thậm chí các cô có thể nhận biết, ai mới lần đầu mua đồ và ngược lại".

Anh Duy Trung, một người am hiểu về thế giới hàng hiệu có những ý kiến khiến nhiều đàn ông và cả phụ nữ ngỡ ngàng về sự hiểu biết của mình. Anh cho rằng, phàm đã là underwear hay đồ lót trong dù của nam hay nữ cũng chỉ có ba nguyên tắc chính: chất liệu (75% hoàn toàn cotton cũng không hẳn đã đúng), đường may, viền mép phải đạt độ dai mà không được cộm và sau cùng là thương hiệu nào.

Cuối cùng anh kết luận: "Nắm được những nguyên tắc này thì chỉ cần biết kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc theo thị hiếu của người mình cần tặng rồi cứ đẩy cửa vào chọn mua. Làm một việc tốt, thể hiện rõ phong cách đàn ông tại sao phải xấu hổ". Liệu lời khuyên chân tình này có là "liều thuốc" an thần cho những "thượng đế" là đàn ông?

Theo Đàn Ông

Theo Đàn Ông

Bạn có thể quan tâm