Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi thời trang 'kết hôn' với phim ảnh

Jeremy Scott đưa Siêu nhân lên sàn diễn, Star Wars là cảm hứng cho Rodarte và Preen... là một số minh chứng cho "tình yêu đẹp" giữa 2 thời trang và phim ảnh.

Tháng 11/2013, hãng mỹ phẩm Creer Beaute của Nhật Bản đã làm sống lại quá khứ của cả một thế hệ khi tung ra dòng sản phẩm trang điểm Thủy thủ mặt trăng nhân ngày kỷ niệm 20 năm phát sóng tập đầu tiên của serie phim hoạt hình từng rất được yêu thích trên khắp châu Á này. Các sản phẩm được thiết kế dựa trên màu sắc và biểu tượng cây đũa phép biến hình của 5 thủy thủ. Bộ làm đẹp đặc biệt này của Creer Beaute gồm có son, kẻ mắt, sơn móng tay và cả hộp phấn.
Tháng 2, trên sàn diễn của tuần lễ thời trang New York, Rodarte đã thu hút sự chú ý của cả làng thời trang lẫn điện ảnh khi tung ra bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các nhân vật của serie phim nổi tiếng thế giới Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars). Người hâm mộ được thấy một Yoda quyền năng, sáng suốt, một Luke Skywalker nghiêm khắc, chú robot mạ vàng C-3PO,... trên những thiết kế mềm mại của Rodarte.
Tháng 5, "người tình của Spider Man" Kirsten Dunst đã diện một thiết kế của Rodarte để tham dự sự kiện MET Gala - một trong những sự kiện mang tính xã hội và phong cách quan trọng nhất của làng sao.
Serie phim ăn khách thứ 3 thế giới Star Wars không chỉ là niềm cảm hứng cho Rodarte mà còn cả Preen của hai nhà thiết kế Justin Thornton và Thea Bregazzi. Tuy nhiên, khác với Rodarte, Preen ưu ái cho duy nhất "trùm hắc ám" Darth Vader.
Black Milk là thương hiệu thời trang quen thuộc với bất kỳ tín đồ phim ảnh nào bởi lẽ hãng chuyên cho ra mắt những bộ sưu tập dành riêng cho những người hâm mộ đặc biệt này, ví dụ bộ sưu tập Harry Potter, Chúa tể của những chiếc nhẫn, Game of Thrones,...
Năm 2011, Jeremy Scott đưa một loạt siêu anh hùng như Siêu nhân, Người Dơi... lên sàn diễn trong bộ sưu tập thu - đông của mình.
Không những thế, nhà thiết kế này còn đem đến 3 mẫu đồng hồ rất đặc biệt có giá là 70 USD.
Đầu năm 2011, hãng mỹ phẩm nổi tiếng MAC tung ra bộ sưu tập đặc biệt lấy cảm hứng từ nữ siêu nhân Wonder Woman. Có vẻ ngoài không thực sự bắt mắt, thời thượng nhưng điều đó có hề gì với tính chất đặc biệt của bộ trang điểm này?
Sau Wonder Woman, mùa hè năm nay, MAC tiếp tục khiến các fan điện ảnh háo hức khi tung ra bộ sản phẩm "đóng mác" Marge Simpson nhân kỷ niệm 25 năm ra mắt serie hoạt hình The Simpsons. Bộ sản phẩm này chính thức được bán online vào ngày 28/8 và lên kệ vào ngày 4/9.
2014 kỷ niệm 20 năm ngày ra mắt bộ phim nổi tiếng của Quentin Tarantino - Pulp Fiction. Nhân sự kiện này, Urban Decay đã ra mắt bộ trang điểm lấy cảm hứng từ nhân vật phản anh hùng Mia Wallace của Uma Thurman trong phim. Mỗi sản phẩm trong bộ sưu tập trình làng ngày 1/9 có giá từ 10 đến 17,5 bảng Anh.
Đây là năm nở rộ trào lưu "ăn theo" phim ảnh của các hãng mỹ phẩm. Cùng với sự ra mắt của The Amazing Spider-man 2, Revlon cũng tung ra bộ sưu tập sơn móng tay dành cho fan của serie phim Người nhện này.

H.G

Bạn có thể quan tâm