Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Khi thú cưng là khủng long' - bộ phim gia đình hay nhất năm nay

Nhà phê bình phim Andrew Bucker dành lời khen có cánh cho câu chuyện về chú khủng long Magnus và những người bạn. Đây là tác phẩm thứ 2 theo đề tài này của đạo diễn Matt Drummond.

Khi thú cưng là khủng long kể về hành trình kỳ lạ của Jake. Vô tình nhặt được một quả trứng trong rừng, cậu bé đem về nhà và không khỏi bất ngờ khi quả trứng nở ra... khủng long. Bất chấp sự ngăn cản của bạn bè, cậu nhanh chóng trở nên thân thiết với “thú cưng” Magnus. Dù vậy, sự xuất hiện của người bạn mới khiến cuộc sống ở thị trấn bé nhỏ bắt đầu xáo trộn.

Magnus mỗi ngày một lớn nhanh và ngày càng to lớn. Jake hiểu rằng mình không thể giữ bí mật về người bạn đặc biệt này nữa. Nguy hiểm hơn, một tổ chức bí mật đã “đánh hơi” được sự có mặt của Magnus và vạch ra âm mưu bắt cóc chú để phục vụ mưu đồ đen tối. Mặc kệ mọi lời hăm dọa từ kẻ xấu, Jake, Abbie và những bạn nhỏ khác ra sức lên kế hoạch giải thoát cho Magnus.

Khi thu cung la khung long review phim anh 1
Jake thân thiết bên cạnh “người bạn nhỏ” Magnus.

Nội dung xuyên suốt phim chỉ đơn giản là tình bạn giữa người và loài vật, nhưng đã được “nâng cấp” thành tình bạn với một chú khủng long. Nhắc đến cái tên này, không ít người sẽ liên tưởng loài thú ăn thịt nguy hiểm bậc nhất hành tinh; cũng rất khó để tưởng tượng tình bạn lạ lùng này tồn tại. Khi thú cưng là khủng long như một lời khẳng định rằng: tình bạn thuần khiết không phân biệt bất cứ điều gì, dù là tuổi tác, giới tính, màu da hay giống loài. Sự yêu thương và gắn kết vốn đủ để làm nên điều kì diệu.

Thông qua bộ phim, các em nhỏ có thể hiểu giá trị tình bạn thực sự trong cuộc sống, bởi tìm được một người bạn thì rất dễ, giữ được tình bạn đó mới khó. Quan trọng hơn cả vẫn là sự yêu thương chân thành để giữ gìn sự thuần khiết, đẹp đẽ vốn có của một tình bạn chân chính.

Mặt khác, hành trình của Jake cũng giúp bố mẹ nhìn ra những khía cạnh khác trong suy nghĩ của con cái. Đó là những điều mà trẻ nhỏ ít khi dám thổ lộ, chia sẻ nếu không được tin tưởng. Phụ huynh đừng quá khắt khe trong việc lựa chọn bạn bè của con. Thay vào đó, hãy lắng nghe, gián tiếp giúp đỡ nếu trẻ gặp khó khăn thì tình cảm gia đình sẽ khắng khít, thắt chặt hơn nữa.

Khi thu cung la khung long review phim anh 2
Sự thân thiết giữa Jake và Magnus thể hiện thông điệp: tình bạn chân thật sẽ không bị ngăn cách bởi bất kỳ điều gì. 

Đây là bộ phim thứ 2 về đề tài khủng long do Matt Drummond làm đạo diễn. Với kinh nghiệm tạo hình nhân vật giả tưởng, anh biết cách làm hài lòng khán giả nhỏ tuổi. Sự háo hức, mong đợi về chú khủng long trong trí tưởng tượng của một đứa trẻ hoàn toàn được thỏa mãn. Ngay cả người lớn cũng sẽ ưng ý với hình tượng đáng yêu, không quá thô bạo của Magnus. Tuy kinh phí đầu tư không quá lớn, trải nghiệm hình ảnh trong phim không làm người xem thất vọng bởi sự tham gia của đội ngũ chuyên gia Hive Studio International.

Với thời lượng 92 phút, khán giả không bị mệt mỏi, ngột ngạt trong không gian đầy hiệu ứng và kỹ xảo chớp nhoáng. Ngược lại, cả gia đình chỉ nhẹ nhàng tận hưởng sự đáng yêu trong tình bạn của Jake và chú khủng long Magnus, hay hồi hộp, thấp thỏm với hành trình phiêu lưu của các bạn nhỏ.

Khi thu cung la khung long review phim anh 3
Hình ảnh đáng yêu, không quá thô bạo của Magnus phù hợp với khán giả mọi lứa tuổi.

Sau khi ra mắt tại quê nhà Australia, Khi thú cưng là khủng long nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các nhà phê bình phim. Alaisdair Leith (Novastream Networks) chấm 5/5 điểm: “Bộ phim có hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp. Tính đến nay, đây là bộ phim Australia có hiệu ứng hình ảnh đạt chuẩn Hollywood tốt nhất”.

Đồng quan điểm, The Movie Critic nhận định: “My pet dinosaur - Khi thú cưng là khủng long gợi nhớ cho chúng ta về những bộ phim gia đình siêu kinh điển vào thập niên 80 như E.T, The Goonies, Super 8. Magnus được tạo hình siêu thực và tạo cảm giác thật gần gũi, thân thiện”. 4/5 là số điểm từ trang này.

Nhà phê bình phim Andrew Bucker đưa ra lời khen có cánh cho tác phẩm của Matt Drummond: “Bộ phim gia đình hay nhất năm 2017”. Một ý kiến khác từ Jacki McTaggart (The Spotlight Report) cũng tạo thêm sức hút để kéo khán giả ra rạp: “Một bộ phim khoa học viễn tưởng thân thiện với cả gia đình, tạo nên một câu chuyện tưởng tượng mà ở đó bất cứ ai cũng có thể là một đứa trẻ có một người bạn là sinh vật huyền diệu”.

Khi thú cưng là khủng long dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 21/7.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm