Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi tổng thống viết thư tình

Nhắc đến tổng thống Mỹ thứ 40 Ronand Reagan, người ta sẽ còn nhớ đến câu chuyện tình yêu ngọt ngào của ông cùng vợ - đệ nhất phu nhân Nancy Reagan.

Nhắc đến một vị tổng thống là nhắc đến sự nghiệp chính trị, những bài diễn văn hay những chuyến công du. Nhưng với tổng thống Mỹ thứ 40 Ronand Reagan, người ta sẽ còn nhớ đến câu chuyện tình yêu ngọt ngào của ông cùng vợ - đệ nhất phu nhân Nancy Reagan.

Nancy Reagan là người vợ thứ 2 của vị cố tổng thống này. Cuộc hôn nhân kéo dài đến tận cuối đời. Người Mỹ vẫn hình dung đây là một cặp đôi hạnh phúc và mặn nồng “đến khi cái chết chia lìa đôi ta”. 

Ronand và Nancy làm đám cưới vào năm 1952, khi Ronand vừa giã từ nghiệp diễn để bước sang con đường chính trị.
Cả hai gắn bó bên nhau đến cuối cuộc đời.

Cặp đôi quyền lực không ngần ngại bày tỏ tình cảm của mình trước công chúng. Và mọi người đều bày tỏ sự ngưỡng mộ với tình cảm sắt son của họ. Quen nhau vào năm 1949, đám cưới vào năm 1952 và hạnh phúc bên nhau đến tận cuối đời, cùng nhau trải qua những thăng trầm của thời cuộc, chính trị… Ronand Reagan và Nancy Reagan được coi là một trong những cặp đôi đẹp nhất của Nhà Trắng. 

Nancy Reagan - từ minh tinh Hollywood trở thành đệ nhất phu nhân nước Mỹ.

Trong hơn nửa thế kỷ bên nhau, bất chấp bận rộn đến đâu, Ronand vẫn luôn viết gửi vợ những bức thư tình ngọt ngào, đắm say. Trong đó, một phần của 2 bức thư kỷ niệm 20 năm và 31 năm làm đám cưới mà Ronand gửi cho Nancy đã phần nào nói đến sự lãng mạn, mặn nồng của 2 người.

Em yêu thương,

Điều quan trọng là, anh không muốn thiếu vắng em trong 20 năm tới, hoặc 40 năm, hoặc nhiều hơn thế nữa. Anh đã quen với sự hiện diện của em trong cuộc đời, và yêu em bằng tất cả trái tim.

Người chồng 20 năm của em, và còn hơn thế nữa.

Ronand Reagan - 1972

Đệ nhất phu nhân thương mến,

Anh vẫn biết, đó là truyền thống khi sáng nay, anh đặt những tấm thiệp chúc mừng ngày kỷ niệm của đôi ta trên khay đựng bữa sáng của em. Nhưng đôi khi cũng cần có sự thay đổi phải không? Anh đã thay đó bằng một món quà dành riêng tặng em yêu.

Và hôm nay là ngày đánh dấu 31 năm của niềm hạnh phúc. Anh từng nói với em, điều này giống như giấc mơ về một cuộc hôn nhân hạnh phúc của đôi trẻ. Và qua 31 năm, nó vẫn không đổi thay. 

Em biết là anh vẫn yêu thích trang trại, nhưng hai ngày qua khiến anh nhận ra rằng, anh chỉ yêu cuộc sống điền viên khi em hiện hữu ở đây. Điều này đúng với mọi nơi, mọi lúc. Khi không có em ở bên, anh thấy mình lạc lõng giữa không gian và thời gian.

Mỗi ngày, anh yêu em nhiều nhiều hơn nữa, và biết rằng anh sẽ luôn không trọn vẹn nếu thiếu đi em. Em là cuộc đời, là lẽ sống của anh. Bởi vậy, mỗi khi em đi xa, anh đều đợi em về, để anh có thể bắt đầu lại cuộc sống của mình.

Mừng ngày kỷ niệm 31 năm bên nhau, và cảm ơn em vì 31 năm tuyệt vời đến vậy.

Yêu em,

Người chồng tuyệt vời nhất của em,

Ronand Reagan (1983)

Đệ nhất phu nhân Nancy Reagan chụp ảnh cho tạp chí Vogue trong căn phòng Màu Đỏ - một trong những căn phòng nổi tiếng tại Nhà Trắng.

Cố tổng thống Ronand Reagan qua đời vào năm 2004 sau nhiều năm mắc bệnh mất trí nhớ. Khi biết mình mắc căn bệnh này, điều ông buồn nhất chính là đã khiến vợ ông phải đau buồn và chứng kiến ông từ từ quên đi tất cả. Cựu đệ nhất phu nhân nhà trắng, Nancy Reagnan, năm nay 93 tuổi, vẫn dành tặng cho người chồng quá cố của mình những lời ca ngợi ngọt ngào nhất mỗi khi bà xuất hiện trước công chúng hoặc tham gia một chương trình nào đó.

Q.N

Bạn có thể quan tâm