Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi VĐV kéo nhau đi giác hơi tại Olympic

Báo Daily Mail vừa tiết lộ công thức bí mật giúp một số VĐV của đoàn thể thao Mỹ nhanh chóng phục hồi thể lực để chinh chiến tại Olympic. Đó là nhờ liệu pháp giác hơi.

No ro trao luu giac hoi tai Olympic anh 1
Những ngày này, người hâm mộ rất dễ bắt gặp hình ảnh các VĐV với nhiều vết bầm tím trên cơ thể khi tranh tài Olympic. Vết tích đó xuất hiện ở lưng, vai và ngực của VĐV.

 

No ro trao luu giac hoi tai Olympic anh 2
Theo tìm hiểu của Daily Mail, vết tích đó xuất phát từ liệu pháp giác hơi. Nguyên lý chữa bệnh bằng giác hơi là dùng lửa đốt vào lòng ống giác cho cháy hết không khí, sau đó úp nhanh vào các bộ phận, huyệt vị trên cơ thể. 

 

No ro trao luu giac hoi tai Olympic anh 3
Tác dụng của nhiệt, sức hút chân không sẽ tạo nên phản ứng xung huyết tại chỗ, có tác dụng chữa bệnh

 

No ro trao luu giac hoi tai Olympic anh 4
Với các VĐV của đoàn thể thao Mỹ, giác hơi là bí kíp giúp họ giảm bớt những cơn đau. Mới đây, ngôi sao bơi lội Michael Phelps (ảnh) đã sử dụng liệu pháp này tại Olympic.

 

No ro trao luu giac hoi tai Olympic anh 5
Tiếng đồn lan xa, nhiều VĐV Mỹ bắt đầu rủ nhau đi giác hơi. Không chỉ có Phelpls, VĐV môn thể dục dụng cụ Alex Naddour cũng dùng liệu pháp giác hơi trước khi thi đấu.

 

No ro trao luu giac hoi tai Olympic anh 6
Theo Alex Naddour, cơ thể của anh không còn chịu những tổn thương từ việc tập luyện sau khi giác hơi. Vậy là VĐV TDDC người Mỹ bắt đầu nghiện liệu pháp này.

 

No ro trao luu giac hoi tai Olympic anh 7
Trong khi đó, kình ngư Pavel Sankovich người Belarus cũng rất chịu giác hơi. Trên Instagram của mình, Pavel Sankovich không ngần ngại khoe công thức giúp bản thân phục hồi thể lực nhanh chóng, khi đăng tấm hình đôi đang được giác hơi.

 

No ro trao luu giac hoi tai Olympic anh 8
Pavel Sankovich rất thích thú với phương pháp này. Anh chia sẻ: "Giác hơi tạo cho tôi cảm giác thoải mái. Đây là công cụ hồi phục thể lực tuyệt vời". 

 

No ro trao luu giac hoi tai Olympic anh 9
Trước đó, cựu kình ngư Natalie Coughlin cũng tâm đắc với liệu pháp giác hơi.

 

No ro trao luu giac hoi tai Olympic anh 10
Theo giải thích của trang Wyff4, giác hơi là liệu pháp được dùng từ thời Hy Lạp và Ai Cập cổ đại. Đây cũng là một trong những phương pháp điều trị truyền thống của y học Trung Hoa và có lịch sử 2000 năm. Gần đây, giác hơi thường được dùng để chữa trị những cơn đau nhức, theo các chuyên gia.

 

No ro trao luu giac hoi tai Olympic anh 11
Tại Olympic, giác hơi giờ đang trở thành trào lưu mới. Do các VĐV phải tự tìm cho mình liệu pháp hỗ trợ thi đấu, vì vậy, họ sẵn sàng thử nhiều cách để giảm đau hoặc mau chóng hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, nghiên cứu đăng trên tạp chí "The Physician and Sportsmedicine" lại chỉ ra, liệu pháp giác hơi chỉ có thể làm giảm cơn đau ngắn hạn. Thế nhưng, chừng đó cũng đủ với các VĐV tranh tài ở Olympic, nơi họ phải chinh chiến nhiều ngày liên tục.

 

Những hình ảnh đẹp của VĐV nhảy cầu Olympic 2016

Những tiết mục xuất sắc của các vận động viên nhảy cầu dự Olympic 2016 thu hút được sự quan tâm rất lớn của khán giả có mặt tại trung tâm thể thao dưới nước Maria Lenk ở Rio.






Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm