Ngày 5/5, sự kiện "Ngày tử tế 2019" do Trung tâm Tin tức VTV24 cùng Công ty Cổ phần Truyền thông PSC, Trung tâm Tình nguyện Quốc Gia - Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh với sự đồng hành của Công ty CP Ôtô Trường Hải (Thaco) đã diễn ra. Chương trình nhằm kêu gọi cộng đồng ứng xử thân thiện, tử tế với môi trường. “Ngày tử tế 2019” với những giá trị nhân văn tốt đẹp thu hút hàng nghìn tình nguyện viên tham gia.
“Ngày tử tế 2019” với thông điệp “Vì môi trường không rác thải”. |
Đến với sự kiện “Ngày tử tế 2019”, điều khán giả ấn tượng không chỉ là sự nhiệt huyết từ màu áo xanh tình nguyện của các bạn trẻ tham gia chương trình, mà còn là hình ảnh cả cộng đồng chung tay hành động “tử tế”. Từ các đại biểu, khách mời nổi tiếng tới các em thiếu nhi và nhiều người dân thủ đô, tất cả đều tham gia đi bộ tuyên truyền nhặt rác xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, tuyên truyền bỏ rác đúng nơi quy định tại các điểm bán hàng công cộng.
Với sức lan tỏa của “Ngày tử tế 2019”, hàng nghìn người từ khắp nơi, thuộc mọi lứa tuổi, ngành nghề, đều chung tay hướng tới môi trường. Chương trình góp phần thay đổi thói quen sống của người dân, tạo nên những suy nghĩ nhân văn hơn về môi trường.
Hàng nghìn người hào hứng tham gia các hoạt động của “Ngày tử tế”. |
Trong chương trình, BST thời trang từ những chiếc túi nylon của NTK Vũ Việt Hà, qua sự thể hiện của 20 hoa hậu, người mẫu, đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả, khi thời trang cũng lên tiếng để chung tay bảo vệ môi trường. BST nhắc nhở chúng ta về ý thức thu gom rác không phân hủy.
Chúng ta mất chưa đến một giây để vứt túi nylon ra môi trường, nhưng phải mất hàng trăm năm để túi nylon đó có thể phân hủy. Vì vậy, chúng ta nên tự ý thức từ những việc nhỏ nhất, sử dụng những bao bì bằng chất liệu thân thiện vì một môi trường không rác thải - đúng với thông điệp của BST nói riêng và của cả chương trình nói chung.
BST từ đồ tái chế của NTK Vũ Việt Hà. |
Sự kiện không thể thành công nếu thiếu sự đồng hành của Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco). Đây là đơn vị không ngừng nỗ lực hạn chế rác thải bằng các quy trình xử lý rác thải công nghiệp nghiêm ngặt, áp dụng công nghệ tiên tiến, đồng thời nâng cao ý thức của toàn thể cán bộ và nhân viên về việc bảo vệ môi trường. Một doanh nghiệp hoạt động với cái tâm, mong muốn phát triển vì cộng đồng, phát triển để cống hiến cho đất nước là những gì chúng ta đang tìm kiếm.
Đại diện BTC tại sự kiện “Ngày tử tế”. |
Có thể nói, đây là một trong nhiều tín hiệu đáng mừng về những điều tốt đẹp mà “Ngày tử tế 2019” mang lại. Bảo vệ môi trường không phải việc của riêng cá nhân hay tổ chức nào, đó là trách nhiệm của cả cộng đồng. Chúng ta có quyền hy vọng, có quyền đặt niềm tin, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như bỏ rác đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng túi nylon… Mỗi người một ý thức, mỗi ngày một việc tử tế, chúng ta sẽ được chứng kiến một Việt Nam xanh, một hành tinh xanh.
Cả cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường. |
“Ngày tử tế 2019” đã khép lại nhưng dư âm sẽ còn trong lòng không chỉ những người tham gia chương trình mà còn là hàng triệu khán giả. “Ngày tử tế 2019” nói riêng hay “Việc tử tế” nói chung không chỉ là một chương trình truyền hình mà còn trở thành cầu nối, lan tỏa mạnh mẽ sự tử tế trong cuộc sống, nhân lên niềm tin, tình yêu và hạnh phúc đến với cộng đồng.
Những tấm gương người tốt việc tốt, những con người mang trong mình một trái tim nhân ái, vị tha, những câu chuyện cổ tích giữa đời thực, những Thủy “Rác”; Selena Lê, nhiếp ảnh gia “săn rác” sẽ mãi là nguồn cảm hứng đẹp, tạo tiền đề cho nhiều việc tử tế trong tương lai.
“Ngày tử tế” sẽ còn lan tỏa rộng hơn trong tương lai. |
“Ngày tử tế 2019” kêu gọi sự chung tay bảo vệ môi trường của cả cộng đồng, từ mọi đối tượng và trên mọi lĩnh vực. Chương trình sẽ không dừng lại ở Hà Nội mà còn lan tỏa tới khắp mọi miền Tổ quốc, tới từng hộ gia đình và từng người dân, để bảo vệ môi trường trở thành ý thức của mọi công dân.