Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khiển trách giáo viên chủ nhiệm vụ cô giáo không giảng bài hơn 3 tháng

Giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1, trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM) bị kỷ luật khiển trách, vì biết sự việc nhưng không báo cáo cấp trên.

Chiều 19/4, ông Bùi Minh Bình, hiệu trưởng trường THPT Long Thới, cho biết nhà trường đã ra quyết định kỷ luật đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1.

“Do cô giáo đã biết sự việc từ trước nhưng tự mình giải quyết, không báo cáo ban giám hiệu nên bị kỷ luật khiển trách”, ông Bình nói.

co giao khong giang bai anh 1
Trường THPT Long Thới. Ảnh: Minh Nhật.

Trước đó, cô Trần Thị Minh Châu - giáo viên không giảng bài suốt hơn 3 tháng - nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo với thời hạn 12 tháng, kể từ ngày 13/4 và bị điều chuyển sang làm công việc văn phòng.

Trả lời về khả năng quay lại giảng dạy của nữ giáo viên, ông Bình cho hay: “Cô Châu bị kỷ luật cảnh cáo 12 tháng bắt đầu từ ngày 13/4. Về nguyên tắc, cô Châu vẫn là giáo viên và sẽ không bị cấm giảng dạy trong thời gian thi hành kỷ luật trên. Vì vậy, tùy vào từng thời điểm và sự phấn đấu của cô Châu, nhà trường sẽ xem xét. Tuy nhiên, bản thân tôi không thể nói trước điều gì”.

Sau khi họp kỷ luật cô Châu, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1, ông Bùi Minh Bình cũng sẽ bị xem xét về trách nhiệm và hình thức kỷ luật.

Trong cuộc họp khẩn về việc này trước đó, ông Lê Hoài Nam, phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, khẳng định hiệu trưởng trường THPT Long Thới, cô Châu và những người liên quan sẽ bị kỷ luật.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM - bà Nguyễn Thị Thu - đánh giá việc cô giáo không giảng bài là một hình thức bạo hành tinh thần. Đây là vụ việc nghiêm trọng, nhưng ngành giáo dục TP.HCM xử lý chậm, kéo dài khiến dư luận bức xúc.

Nữ sinh bật khóc khi kể về cô giáo Cô giáo dạy Toán đến lớp không giảng bài, không trao đổi với học sinh khiến học sinh bức xúc.

Trong chương trình gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cùng học sinh trên địa bàn thành phố sáng 23/3, nữ sinh Phạm Song Toàn (THPT Long Thới) phản ánh giáo viên dạy Toán không giảng bài, không trò chuyện với học sinh, chỉ cho chép và giao bài tập. Hơn một học kỳ, lớp của Song Toàn tự học, không biết bày tỏ nỗi lòng với ai.

Sau khi phản ánh sự việc này, Song Toàn gặp nhiều áp lực, hiệu trưởng trường THPT Long Thới cho hay nữ sinh vấp phải làn sóng tẩy chay ngay trong lớp học của mình. Gia đình đã xin chuyển trường cho em.

Sở GD&ĐT TP.HCM xác định cô Trần Thị Minh Châu có sai phạm về chuyên môn nghiệp vụ, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của giáo viên khi giảng dạy môn Toán tại lớp 11A1.

Cảnh cáo và đình chỉ giảng dạy cô giáo không giảng bài hơn 3 tháng

Trường THPT Long Thới (Nhà Bè, TP.HCM) quyết định kỷ luật cảnh cáo, đình chỉ giảng dạy cho đến hết năm học 2017-2018 đối với cô Trần Thị Minh Châu.


Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm