Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khó khăn bủa vây 'Big 3' ở Indian Wells

Theo kết quả phân nhánh giải Masters 1000 đầu tiên trong năm, các tay vợt hàng đầu như Roger Federer, Djokovic hay Nadal đều gặp phải đối thủ khó chịu.

Sáng 6/3 tại California, Mỹ, lễ bốc thăm phân nhánh nội dung nam giải quần vợt Indian Wells đã diễn ra. Kết quả đem đến những trận hấp dẫn.

Tại vòng 3, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic có thể đụng độ Nick Kyrgios, người vô địch giải quần vợt Acapulco. Trong khi, tay vợt từng 5 lần vô địch giải đấu, Roger Federer, có thể đối mặt đồng hương Stan Wawrinka ở vòng 3, tái hiện chung kết giải năm 2017. 

Phan nhanh Indian Wells 2019,  kho khan cho doi Nadal,  Federer,  Djokovic anh 1
Novak Djokovic có thể đụng độ Kyrgios tại vòng 3. 

Djokovic gặp Kyrgios là cuộc đối đầu tiềm năng giữa hai tay vợt có phong độ cao tại ATP Tour lúc này. Djokovic chắc chắn là tay vợt số 1 thế giới và chức vô địch Australian Open 2019 là một minh chứng.

Tuy nhiên, tuần trước, Kyrgios cho thấy khả năng để cạnh tranh với bất kỳ tay vợt nào. Anh đánh bại một loạt ngôi sao bao gồm Rafael Nadal, Alexander Zverev để lên ngôi tại Acapulco.

Xét về thành tích đối đầu, "trai hư" Kyrgios đang có 2 trận toàn thắng trước tay vợt người Serbia. Người chiến thắng trong trận này nhiều khả năng đối mặt với hạt giống số 18 Gael Monfils ở vòng 4. Tay vợt người Pháp với lối chơi ngẫu hứng là chướng ngại vật cho bất kỳ đối thủ nào.

Ở nhánh dưới, Federer và Wawrinka có thể gặp nhau lần thứ 25 nếu cả hai cùng tiến vào vòng 3. Federer, hạt giống số 4 của giải đang dẫn Wawrinka với tỷ số 21-3, nhưng cả 3 chiến thắng của "Stan the man" đều đến từ các giải Grand Slam hoặc Masters 1000.

Phan nhanh Indian Wells 2019,  kho khan cho doi Nadal,  Federer,  Djokovic anh 2
Trận bán kết tiềm năng giữa Federer và Nadal.

Nhánh đấu của tay vợt người Thụy Sĩ có sự góp mặt của hạt giống số 6 Kei Nishikori và Marin Cilic. Họ sẽ là đối trọng của Federer nếu vào tứ kết.

Rafael Nadal, hạt giống số 2 tại giải sẽ gặp Jared Donaldson (Mỹ) hoặc một tay vợt vòng loại. Tại vòng 3, tay vợt người Tây Ban Nha có thể đối mặt là hạt giống số 25 Diego Schwartzman, người mà anh chưa thua trong 6 lần gặp nhau trước đó.

Chướng ngại vật chờ Nadal ở vòng 4 là tay vợt trẻ người Nga Daniil Medvedev, tứ kết là John Isner hoặc Karen Khachanov. Nếu thuận lợi vào bán kết, người hâm mộ có thể được chứng kiến trận đấu trong mơ giữa Federer và Nadal.

Ở nội dung đơn nữ, nhà đương kim vô địch và là hạt giống số 1 Naomi Osaka nhiều khả năng gặp Kristina Mladenovic ở vòng 2. Đây là đối thủ mà tay vợt người Nhật Bản đã thua 0-2 tại Dubai Open. Cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki hay Belinda Bencic sẽ chờ đợi Osaka ở vòng 4.

Serena Williams, hạt giống số 10 nhiều khả năng có trận đấu khó khăn trước cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka ở vòng 2. Nếu đi tiếp, tay vợt 37 tuổi người Mỹ có thể gặp Garbine Muguruza ở vòng 3.

Highlights vòng 2 Dubai Open: Naomi Osaka 0-2 Kristina Mladenovic Tay vợt số 1 thế giới Naomi Osaka đã bất ngờ nhận thất bại chóng vánh trước Kristina Mladenovic ngay ở trận đầu tiên kể từ sau chức vô địch tại Australian Open.

Vô địch Dubai Open, Federer cán mốc danh hiệu thứ 100 trong sự nghiệp

Roger Federer vượt qua tài năng trẻ người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas cùng với tỷ số 6-4 sau 2 set để trở thành tay vợt thứ 2 cán mốc 100 danh hiệu, sau huyền thoại Jimmy Connors.

Tiến Đạt

Ảnh: Tennis

Bạn có thể quan tâm