Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc nghe mình sắp ngừng sự sống

Một người phụ nữ từng được chẩn đoán chết não đã bồi hồi kể lại khoảnh khắc khi cô nghe các bác sĩ xin phép gia đình cho ngừng sự sống.

Jenny Bone, 40 tuổi, sinh sống ở Anh đã phải đối mặt với cái chết khi mắc hội chứng Guillain-Barre (hội chứng rối loạn do hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công một phần hệ thần kinh ngoại biên). Các bác sĩ Bệnh viện L&D cho biết, hệ thần kinh của Jenny hoàn toàn bị tê liệt và có thể không qua khỏi.

Mặc dù bất tỉnh, nhưng cô vẫn có thể nghe những cuộc nói chuyện giữa chồng và các bác sĩ. Nếu chồng Jenny đồng ý, họ sẽ cho dừng sự sống của cô. Cuối cùng, John quyết định đợi Jenny tỉnh lại. Kết quả, người vợ này đã hồi phục.

Nhờ quyết định sáng suốt của chồng mà Jenny vẫn còn được sống.

Nhờ quyết định sáng suốt của chồng, Jenny vẫn được sống.

Jenny nói: “Tôi rất ngạc nhiên khi nghe các bác sĩ xin phép chồng tôi cho tắt máy thở. Cũng như nhiều cặp vợ chồng khác, chúng tôi từng trao đổi những việc mình sẽ phải quyết định nếu một trong hai người lâm vào tình cảnh này. Tôi từng nói với chồng rằng muốn ngừng sự sống. Thế nhưng khi có chuyện xảy ra, John đi ngược với ý nguyện nhưng tôi rất hài lòng vì quyết định của chồng”.

John chia sẻ: “Tôi rất buồn khi các bác sĩ hỏi ý kiến về việc ngừng sự sống của vợ. Nhưng tôi cho rằng còn quá sớm khi xem xét vấn đề này. Một vài ngày sau, các bác sĩ lại hỏi ý kiến khi tôi đang ngồi bên giường bệnh và nắm tay cô ấy. Bỗng dưng tôi phát hiện ra rằng cô ấy có thể nghe những gì mà chúng tôi nói với nhau. Cô ấy nhớ từng từ  trong cuộc đối thoại".

Giờ đây Jenny có thể trở lại công việc của mình.

Giờ đây Jenny có thể trở lại công việc của mình.

Cơn ác mộng của Jenny bắt đầu khi cô phát hiện mình ngồi dưới sàn nhà và không thể đứng dậy. Sau đó, các bác sĩ chẩn đoán cô mắc hội chứng Guillain-Barre.

Một năm sau, Jenny đã trở lại làm việc mặc dù trí nhớ kém, đau chân và nói lắp. Đồng thời, gia đình cô cũng gửi đơn thư khiếu nại bệnh viện L&D.

Gill Ellis, thành viên của tổ chức từ thiện hội chứng Guillain-Barre, cho biết: “Hội chứng này không ảnh hưởng đến não của bệnh nhân. Họ vẫn có ý thức”.

Hội chứng Guillain-Barre là bệnh nguy hiểm gây ảnh hưởng lớn đến hệ miễn dịch và một phần hệ thần kinh. Khoảng 1.500 người ở Anh mắc bệnh mỗi năm và 80% người hoàn toàn hồi phục sau ba năm chữa trị.

http://phunuonline.com.vn/the-gioi/the-gioi-quanh-ta/khoanh-khac-kinh-hoang-nghe-minh-sap-bi-ngung-su-song/a139466.html

Theo Nhi Trần/Báo Phụ Nữ TP HCM

Bạn có thể quan tâm