Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc xúc động khi bạn học nâng nam sinh bại não ném bóng vào rổ

Thấy cảnh con trai bại não được nhấc khỏi xe lăn, nâng lên cao, ném bóng vào rổ trong tiếng reo hò phấn khích của giáo viên và bạn học, người mẹ không kìm nổi nước mắt.

Khoảnh khắc xúc động khi nam sinh 14 tuổi ném bóng vào rổ Lần đầu tiên trong đời, cậu bé bại não Tristan có thể thực hiện cú ném bóng thành công trên sân.

14 tuổi, Tristan Garcia vẫn luôn mong ước một lần thực hiện thành công cú ném bóng vào rổ. Dù vậy, cơ thể gắn liền với chiếc xe lăn do bệnh bại não, em chẳng thể có cơ hội ra sân. May mắn, giấc mơ của nam sinh trường Trung học Harris ở Texas, Mỹ, đã thành hiện thực nhờ sự giúp đỡ của bạn học.

nam sinh bai nao anh 1
Cú ném bóng thành công của Tristan khiến mọi người vỡ òa sung sướng. Ảnh cắt từ clip.

Ngày 23/5, em bất ngờ được bạn học đẩy ra sân bóng rổ. Cậu bé hoàn toàn sững sờ, còn đám đông dõi theo em đầy mong đợi. Tristan biết đây là cơ hội để thực hiện niềm mong mỏi bấy lâu.

Ban đầu, nam sinh cố gắng nhiều lần và không thể ném bóng vào rổ. Thầy cô, bạn học vẫn kiên nhẫn chờ. Họ ồ lên thất vọng nhưng không quên vỗ tay khích lệ cậu học trò thiệt thòi.

Sau đó, các thầy giáo quyết định trợ giúp Tristan bằng cách nhấc nam sinh khỏi xe lăn, đưa em lên cao hơn. Lần này, em bỏ lỡ cú ném thứ nhất và thành công ở lần ném thứ hai trong tiếng reo hò phấn khích của những người xung quanh.

"Thật tuyệt vời! Em không dám tin mình có thể ném bóng vào rổ. Cảm giác mọi người vui mừng khi em ném trúng thật khó diễn tả", nam sinh 14 tuổi tâm sự.

Khoảnh khắc này cũng mang lại hạnh phúc cho mẹ em - cô Veronica Romayor. Cô biết con mình thiệt thòi vì sinh đôi non và bị bại não khi mới 11 tháng tuổi. Bà mẹ hiểu con khát khao ghi bàn đến nhường nào.

nam sinh bai nao anh 2
Mọi người chia vui cùng nam sinh 14 tuổi. Ảnh cắt từ clip.

Trả lời phỏng vấn Daily Mail, Veronica cho biết nếu không có sự thấu hiểu và giúp đỡ của cô giáo Castillo, Tristan không thể trải qua khoảnh khắc đáng nhớ này. Vì vậy, cô biết ơn Castillo cùng các giáo viên và học sinh trường Harris.

"Xem video, tôi nghẹn ngào không nói nên lời. Tôi không dám tin con mình có thể rời khỏi xe lăn, thực hiện cú ném bóng thành công. Lúc đó, những giọt nước mắt vui sướng trào khỏi mắt tôi", Veronica kể.

Cô hy vọng hành động ý nghĩa, chân thành của họ có thể giúp mọi người hiểu rằng khi cùng nhau nỗ lực, chúng ta có thể đem đến sự khác biệt cho cuộc đời của người khác.

"Bạn khuyết tật không có nghĩa là bạn không được quyền mơ lớn, chỉ là bạn phải thực hiện theo cách khác. Mọi giấc mơ đều có thể thực hiện", cô chia sẻ.

Sức mạnh tình cảm gia đình vào đề thi Ngữ văn lớp 10 Sài Gòn

Sáng 2/6, hơn 80.000 thí sinh tại TP.HCM bắt đầu kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập với môn thi Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.


Hà Linh

Bạn có thể quan tâm