Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoe chiến công trên Facebook, nhóm trộm sa lưới

Cảnh sát Mỹ lần ra tung tích kẻ trộm nữ trang trị giá tới nửa triệu USD sau khi thủ phạm tung video lên Facebook để khoe thành tích.

Một vụ trộm xảy ra tại thành phố Pinecrest, bang Florida, Mỹ hôm 27/5 và hung thủ tẩu thoát với két sắt chứa nhiều đồ trang sức có trị giá hơn 500.000 USD. Sau đó, một vụ tương tự diễn ra hôm 9/6 và chủ nhà mất số trang sức trị giá khoảng 10.000 USD, Reuters đưa tin. 

Khoe chien cong tren Facebook anh 1
Ảnh minh họa: blogspot.com.

Mới đây, một video có thời lượng tới 7 phút xuất hiện trên mạng và người ta thấy ba gã đàn ông trong video nói về hai vụ trộm. Gã ngồi ở ghế tài xế khoe một túi đựng đầy tiền mặt và hai gã kia hò reo. Một tên nói: "Chúng tôi có một két sắt". Video của chúng thu hút khoảng 3.000 lượt xem.

Nhờ đoạn video, cảnh sát bắt Raderius Glenn Collins, kẻ đã đăng "tác phẩm" lên mạng. Gã mới 18 tuổi. Sau đó họ bắt Marcus Terrell Parker, 27 tuổi. Nhà chức trách đang truy lùng nghi phạm thứ ba trong video. 

Bà Michelle Hammontree, giám đốc truyền thông thành phố Pinecrest, nói với Reuters rằng đoạn video trên Facebook giúp cảnh sát tìm ra cửa hàng trang sức đã mua tang vật của 3 tên trộm. Cửa hàng đó vẫn giữ chiếc túi mà nhóm đạo chích khoe trong video.

"Bọn trộm đã thực hiện một quyết định ngớ ngẩn khi quay video đó rồi đăng lên Facebook", bà Michelle bình luận.

Mải lướt Facebook, tên trộm đồng tính bị công an bắt

Khi lực lượng công an bao vây ngôi nhà nơi nghi can đang ẩn náu, Công đang mải mê chụp ảnh với người bạn đồng tính để đăng lên Facebook.

Quân Vũ

Bạn có thể quan tâm