Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoe clip tham ăn, Woossi nhận ‘bão like’ từ người hâm mộ

“Thực thần” hot nhất mạng xã hội tiếp tục khiến fan đứng ngồi không yên khi khoe clip đáng yêu cùng triết lý sâu sắc qua dòng ký tự viết tắt.

Woossi (tên thật: Park Woo Sung) là chàng trai người Hàn đã sinh sống ở Việt Nam hơn 10 năm. Không chỉ nổi danh khắp cộng đồng mạng khi tham gia loạt gameshow Vì yêu mà đến, Người hoá thân số 1… Woossi còn thu hút sự quan tâm của hàng triệu bạn trẻ với kênh chuyên bình luận về ẩm thực trên Youtube. Loạt clip ăn uống đã mắt, đã tai giúp chàng trai Hàn Quốc được mệnh danh là một trong những “thực thần” có duyên nhất mạng xã hội hiện nay.

Mới đây trên Facebook cá nhân, Woossi tiếp tục khiến người hâm mộ phát cuồng với biểu cảm quá đỗi đáng yêu khi dùng bữa. Dù “thả ga” thưởng thức món gà chiên yêu thích, chàng trai trẻ vẫn không quên chia sẻ châm ngôn sống của mình cùng dòng ký tự #ĂCDKK.

Samsung anh 1
Woossi gây chú ý với dòng ký tự bí ẩn.

“Nếu không nhờ mục tiêu #ĂCDKK thì Woossi đã không thể theo đuổi sở thích livestreaming một cách nghiêm túc rồi! Người Việt có câu nói nghề chọn người còn Woossi thì chọn ăn nha mấy bạn. Đố các bạn mục tiêu của Woossi là gì?”, anh viết.

Chỉ với đoạn clip chưa đầy 10 giây, chàng trai sinh năm 1996 đã thu hút hơn 11.000 lượt tương tác từ người hâm mộ. Dưới bài đăng, Woossi còn khéo léo tiết lộ “manh mối” cho người hâm mộ với hashtag #DDA. Thời gian qua, rất nhiều hiện tượng mạng khác cũng để hashtag bí ẩn này trên trang cá nhân.

DDA là tên gọi viết tắt của trào lưu “đậm dấu ấn”, được khơi mào từ tính năng live message trên Galaxy Note9. Bằng các dòng ký tự đặc biệt thể hiện quan điểm sống, cá tính, sở thích… trên ảnh hoặc video, người đăng sẽ tạo ra một trò chơi đố vui trên trang cá nhân. Nhiệm vụ của người xem là “mã hoá” dòng ký tự đặc biệt này bằng cách để lại bình luận dưới bài đăng.

Đáp ứng lời kêu gọi của Woossi, một số fan nhanh trí dịch #ĂCDKK thành ăn cả đời không kiêng, ăn cũng được kaka… Trong khi đó, rất nhiều bạn chỉ đoán được chữ cái đầu tiên hoặc comment nhờ thần tượng bật mí thêm vài ký tự khác để giải mã. Chất nhất phải kể đến những thanh niên dám đố ngược thần tượng, như bạn Tin Tin Võ với dòng hashtag #ACPGA. Cuộc bình luận rôm rả này phần nào cho thấy trào lưu “đậm dấu ấn” khộng chỉ chinh phục các hiện tượng mạng mà còn được đông đảo bạn trẻ yêu thích, hưởng ứng.

Samsung anh 2
Giới trẻ để lại nhiều bình luận thích thú dưới bài đăng của Woossi.

Với Woossi, ăn không đơn thuần là công việc mà đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống. Do đó, không quá khó hiểu khi tuyên ngôn viết tắt “ACDKK” được anh chàng cắt nghĩa thành “ăn cho đỡ khó khăn”. Tuyên ngôn chất lừ này được Woosi ghi lại bằng S Pen độc đáo của Galaxy Note9 với khả năng ghi chú trên nhiều định dạng (ảnh động, PDF, hình chụp...).

Ngoài Woosi, rất nhiều sao Việt và hot teen khác cũng đang chia sẻ bí quyết tạo nên một bản thân đậm dấu ấn trong lòng công chúng. Nếu Trung Quân Idol hóm hỉnh với #HKVFHCP - Hát không vì fame, hát cho phê; thì Châu Bùi tự tin khẳng định #TCNSMTTN - Trời cho nhan sắc, mình tạo tài năng…

Cùng với sự hưởng ứng từ đông đảo sao Việt, trong những tháng cuối năm, trào lưu #DDA hứa hẹn tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng những người muốn thể hiện cái tôi và dấu ấn riêng.

Tích hợp Bluetooth, bút S Pen trên Galaxy Note9 mang đến nhiều tính năng mới như chụp hình từ xa, điều khiển trình chiếu slide, mở trình phát nhạc… Live Messages cũng là tính năng thực hiện bởi S Pen, cho phép người dùng vẽ tin nhắn động để gửi cho người khác. Có nhiều tùy chọn khoảng cách dòng, hiệu ứng ánh sáng, độ dày và màu sắc chữ. Độc giả tìm hiểu thêm về Galaxy Note9 và S Pen tại đây.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm