He Always Smile
Đỗ Hoàng Minh Khôi (sinh năm 1992, Hà Nội) sở hữu kênh YouTube mang tên He Always Smile với hơn 160.000 người theo dõi, từ khi ra mắt năm 2013.
Anh nhận được sự quan tâm qua các vlog về chủ đề tình yêu, cuộc sống. Sản phẩm đầu tiên gây chú ý của Minh Khôi là phim ngắn Valentine 13, hiện hút gần 700.000 lượt xem.
Khôi cùng MC Thùy Minh tại sự kiện sinh nhật YouTube Việt Nam tròn 1 tuổi vừa diễn ra tại TP HCM. Ảnh: FBNV. |
Vlogger 9X sở hữu vẻ ngoài điển trai và nụ cười thân thiện.
Tại buổi giao lưu, Khôi cho hay, khi là sinh viên của Đại học Kinh tế Quốc dân, anh có sở thích viết lách. Thời điểm này, cộng đồng mạng rộ trào lưu chia sẻ các clip cá nhân lên YouTube. Vì vậy, anh bắt đầu nảy sinh ý tưởng biến các câu chữ của mình thành những bộ phim.
Clip đầu tiên của Khôi nhanh chóng nhận được 200.000 lượt xem. Từ đó, chàng trai Hà thành tiếp tục cho ra mắt nhiều sản phẩm hấp dẫn khác, đến nay, anh gắn bó với YouTube được 2 năm.
Vật Vờ
Vật Vờ (Trần Xuân Vinh, sinh năm 1993) là cái tên khá nổi tiếng trong giới công nghệ. Các clip của anh tập trung vào đánh giá điện thoại di động, ứng dụng và trò chơi bổ ích.
Sạu 5 năm, kênh YouTube của Vật Vờ có hơn 170.000 lượt người theo dõi, 50 triệu lượt xem.
9X cũng nhận được giải thưởng nút Play mạ bạc YouTube khi kênh video của anh chạm mốc 100.000 người theo dõi. Ảnh: NVCC. |
Theo bạn bè nhận xét, Vật Vờ là chàng trai vui tính, thích pha trò. Điều thú vị hơn, anh lại mang chính sự hài hước của bản thân vào các clip đánh giá công nghệ, tạo nên điểm khác biệt và "chất" riêng.
Chàng trai quê Thanh Hóa cho hay, anh tiếp xúc với công việc này từ thời sinh viên, khi làm thuê tại một cửa hàng đi dộng lớn ở Hà Nội. Thời điểm đó, anh phải tự tay thực hiện mọi công đoạn từ lên ý tưởng, quay phim...
Ban đầu, Vật Vờ từng nhận không ít "gạch đá", bị chê chất giọng quê mùa từ người xem. Song, điều này không khiến anh nản chí mà cố gắng hoàn thiện bản thân, củng cố kiến thức.
Sau khi nghỉ việc tại cửa hàng, Vật Vờ lập kênh YouTube riêng và xây dựng thương hiệu đến bây giờ. 9X luôn duy trì quan điểm: "Đánh giá sản phẩm theo góc nhìn của người tiêu dùng trẻ".
DamTV
Nhóm hài DamTV được thành lập vào tháng 12/2011 với 11 thành viên, đa số sinh năm 1991 và 1993 là sinh viên ngành thiết kế, truyền thông đa phương tiện.
Các sản phẩm của nhóm với tiêu chí lạ, cường điệu các tình tiết nhằm gây cười, giải trí nhẹ nhàng cho người xem, quan trọng nhất là thỏa mãn đam mê điện ảnh của các thành viên.
Kênh YouTube DamTV hiện có hơn 1 triệu lượt theo dõi, 130 triệu lượt xem. Nhóm cũng nhận được nút Play mạ vàng của YouTube.
Các thành viên DamTV trong sản phẩm Cô dâu 1.800 tuổi, hút hơn 5 triệu lượt xem sau 3 tháng phát hành. Ảnh: Chụp màn hình. |
Đại diện DamTv cho biết, cách đây 4 năm, trong một lần nhóm đi biển Vũng Tàu du lịch, với mục đích kỷ niệm và chia sẻ cùng bạn bè, mọi người thực hiện clip parody lồng ca khúc Mỗi người một nơi. Sau 2 tháng đăng tải trên YouTube, clip nhận được hơn 2.000 lượt xem.
Dần về sau, các sản phẩm tiếp theo của nhóm được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh và nội dung. Hiện tại, DamTV ngày càng phát triển với tổng số hơn 20 clip, thu hút hàng triệu view.
Fu Production
Fu Production là nhóm làm phim độc lập, thành lập từ năm 2010 với 15 thành viên là học sinh trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP HCM.
Nhóm sáng tạo và mang đến nhiều clip đa dạng thể loại giải trí, bao gồm phim ngắn, âm nhạc. Kênh YouTube của nhóm hiện có gần 100.000 lượt người theo dõi, 35 triệu lượt xem.
Trong ảnh là hậu trường phim ngắn Noel đầu tiên, hút hơn 4 triệu lượt xem sau 10 tháng đăng tải. Ảnh: FBNV. |
Sản phẩm gây ấn tượng nhất của FU Production là bộ phim hài 90 phút mang tên Anh thợ may và chị Đại, tạo được hiệu trong giới trẻ bởi sự gần gũi, đúng "chất" của lứa tuổi học trò.
Đạo diễn của phim là Đặng Long, sinh năm 1993, anh cũng là người tiên phong xây dựng và phát triển nhóm.
Helen Recipe
Nếu là người yêu thích và khám phá ẩm thực, kênh YouTube của Lê Hạ Huyền (30 tuổi) mang tên Helen Recipe sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị.
Huyền cho biết, cô đam mê nấu ăn từ năm 8 tuổi, từ những trò chơi về nấu ăn với em gái của mình tại Việt Nam. Sau khi đi học tại Singapore, Đức, Nhật, Australia, Hạ Huyền đã quyết định dành thời gian quảng bá các món ăn đặc sản của Đà Nẵng và nhiều địa phương khác đến bạn bè quốc tế.
Sau 4 năm, kênh YouTube của 8X có hơn 255.000 lượt người theo dõi, gần 40 triệu lượt xem.
Hạ Huyền nổi tiếng qua các clip dạy nấu các món ăn Việt. Ảnh: FBNV. |
Trong sự kiện sinh nhật 1 tuổi của YouTube Việt Nam, Hạ Huyền chia sẻ, khi đang du học ở Đức, do quá nhớ các món ăn Việt, cô đã tìm tòi tự nấu bánh bò, bột lọc... và quay clip chia sẻ với các du học sinh khác.
"Tôi khá bất ngờ khi được cộng đồng người nước ngoài thích thú và ủng hộ các sản phẩm cũng như món ăn Việt. Từ đó, tôi tiếp tục duy trì công việc này. Sau 4 năm, tôi nấu hơn 200 món ăn Việt Nam" - Huyền bày tỏ.