Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khơi dậy tiềm năng sáng tạo với trại hè nghệ thuật tại Học viện Soul

Với quan điểm “sáng tạo là năng lực quan trọng của tương lai”, Học viện Âm nhạc & Trình diễn nghệ thuật Soul (SMPAA) đồng hành với học viên tại “Trại hè sáng tạo Summer Camp 2019”.

Từ 10/6 đến 5/7, hàng loạt trải nghiệm tìm hiểu văn hóa, phát triển kỹ năng toàn diện và cảm quan nghệ thuật thông qua các hoạt động âm nhạc, vũ đạo, nghệ thuật sáng tạo sẵn sàng chào đón các bạn nhỏ 8-16 tuổi.

Ông Loni Berry, Giám đốc nghệ thuật của Culture Collective Studio tại Bangkok (Thái Lan), chủ nhiệm chương trình nhạc kịch tại “Trại hè sáng tạo Summer Camp 2019”, chia sẻ: “Âm nhạc và trình diễn nghệ thuật mang đến nhiều lợi ích cho tất cả chúng ta. Thông qua quá trình học nhạc kịch, âm nhạc và vũ đạo, các em sẽ phát triển sự sáng tạo, trí tưởng tượng, tính phóng khoáng, tư duy phản biện, sự tự tin, khả năng thể hiện bản thân và sự trân trọng các giá trị cuộc sống. Nghệ thuật giúp mỗi cá nhân hoàn thiện hơn. Nếu bạn muốn tìm hiểu văn hóa, hãy bắt đầu với nghệ thuật, vì nghệ thuật thể hiện các giá trị văn hóa một cách rõ ràng nhất”.

Hoc vien Soul anh 1
Biên đạo múa quốc tế Alexander Tú và nhà sáng lập SMPAA, nghệ sĩ quốc tế Thanh Bùi, sẽ đồng hành đánh thức tiềm năng sáng tạo của các bé tại “Summer Camp 2019”.

Từ các bạn nhỏ chưa từng học nhạc đến những bạn đã thử sức với thanh nhạc, vũ đạo hoặc nhạc cụ, sẽ có cơ hội khơi dậy tiềm năng sáng tạo thông qua các hoạt động âm nhạc nghệ thuật toàn diện trong suốt 4 tuần.

Học viên không chỉ có điều kiện mở rộng kiến thức, mà còn có cơ hội tiếp xúc và hiểu thêm các loại hình nghệ thuật như vũ đạo (hip-hop, modern jazz, dancesport và múa dân gian Việt Nam), thanh nhạc, chơi nhạc cụ, thực hiện sản phẩm âm nhạc với phòng thu hiện đại. Trại hè sáng tạo với âm nhạc nghệ thuật tại SMPAA giúp các học viên viết nên mùa hè rực rỡ của riêng mình thông qua những trải nghiệm mới lạ.

Với mục tiêu xây dựng chương trình ngoại khóa đa dạng, tại “Summer Camp SMPAA” năm nay, các bé sẽ lần đầu được trải nghiệm múa dân gian Việt Nam và các nhạc cụ dân tộc. Chương trình không chỉ nhấn mạnh vào tính truyền thống, mà còn giới thiệu các loại hình âm nhạc khác nhau như các hoạt động tương tác với nhịp điệu, nghệ thuật hợp xướng, kỹ năng hòa tấu với các nhạc cụ orff.

Hoc vien Soul anh 2
Điểm khác biệt của “Summer Camp” tại SMPAA năm nay là các học viên sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm múa dân gian Việt Nam và các nhạc cụ dân tộc.

Tại trại hè lần này, các em còn được khám phá lịch sử nhạc kịch và thể loại âm nhạc Broadway, tham gia những phân cảnh nhạc kịch nổi tiếng. Cuối khóa, học viên sẽ trình diễn một trích đoạn nhạc kịch kết hợp ca hát, nhảy múa và diễn xuất tại sân khấu Soul Live Project Complex, với khán giả chính là gia đình các bé. Vở kịch do ông Loni Berry biên soạn riêng cho các học viên “Summer Camp 2019”. Ông là đạo diễn của hơn 50 vở kịch, đã đào tạo nhiều thế hệ nghệ sĩ sân khấu nổi tiếng như Michael Bakkensen, Quincy Tyler Bernstine, Marsha Stephanie Blake, Melody Butiu, Chris Butler… Vở nhạc kịch sẽ là món quà ý nghĩa dành cho các em và quý phụ huynh.

Hoc vien Soul anh 3
Học viên có cơ hội tìm hiểu những loại hình biểu diễn khác nhau và tạo ra những sản phẩm âm nhạc đa dạng, hấp dẫn.

Ngoài ra, học viên có màn trình diễn và quá trình học tập xuất sắc hay có sự sáng tạo nhất trong gala bế mạc “Summer Camp 2019” sẽ nhận được học bổng các khóa học âm nhạc và vũ đạo tại Học viện Soul.

Bên cạnh các buổi học tại SMPAA, học viên còn có những hoạt động ngoài lớp học như trình diễn tại sân khấu Soul Live Project Complex, chuyến đi thực tế khám phá các nhà hát nổi tiếng tại TP.HCM, cơ hội tiếp cận, trò chuyện với các nghệ sĩ, đạo diễn…, từ đó hiểu thêm về thế giới âm nhạc và nghệ thuật rộng lớn.

Hoc vien Soul anh 4
Vở nhạc kịch cuối khóa do Loni Berry, Giám đốc nghệ thuật của Culture Collective Studio, Bangkok biên soạn riêng cho các học viên “Summer Camp 2019”.

Đội ngũ giáo viên luôn bên cạnh hướng dẫn, đánh thức tiềm năng sáng tạo của các bé ở trại hè năm nay gồm Alexander Tú - biên đạo múa quốc tế, Giám đốc “Trại hè sáng tạo SMPAA”, top 3 America’s Best Dance Crew; Thanh Bùi - nghệ sĩ quốc tế, nhà sáng lập SMPAA; Loni Berry - chủ nhiệm chương trình nhạc kịch tại “Trại hè sáng tạo SMPAA”, giáo viên và nghệ sĩ nhạc kịch tại nhiều trường đại học, Giám đốc nghệ thuật tại Culture Collective Studio (Thái Lan).

Thông qua các bài tập có hệ thống và dưới sự dẫn dắt tận tâm của đội ngũ giáo viên, các bé sẽ có một mùa hè hứng khởi, tự tin thể hiện bản thân cũng như mở rộng giao tiếp với những người bạn mới. Thông qua các hoạt động xuyên suốt trại hè, các bé cũng nâng cao kỹ năng ngôn ngữ (tiếng Anh), kỹ năng về nhận thức và các kỹ năng khác.

Hoc vien Soul anh 5
Trẻ sẽ có một mùa hè sáng tạo rực rỡ dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giáo viên, nghệ sĩ quốc tế.

“Trại hè sáng tạo Summer Camp 2019” kéo dài từ 9h đến 15h, xuyên suốt khoảng thời gian 10/6-5/7 (từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần) tại SMPAA (số 214-216 Pasteur, phường 6, quận 3, TP.HCM). Mỗi lớp học gồm 20-25 học viên, chia theo độ tuổi và thời gian tiếp xúc với âm nhạc và nghệ thuật trước đó.

Học phí trọn khóa là 24 triệu đồng. Với các học viên đăng ký trước ngày 10/5, học phí ưu đãi còn 19,2 triệu đồng. Ngoài ra, trường cũng dành những ưu đãi đặc biệt cho học viên “Trại hè sáng tạo 2018” và anh, chị, em ruột của học viên.

Độc giả tham khảo chi tiết tại camp.smpaa.edu.vn hoặc hotline (028)38220606 - 0974174214.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm