Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động cuộc thi Nhà thiết kế trẻ Nippon Paint 2015

Thiết kế không gian sống phù hợp với tất cả mọi người, từ người già, phụ nữ mang thai đến người khuyết tật là thử thách Nhà thiết kế trẻ Nippon Paint 2015 dành cho thí sinh.

Đặt con người vào trung tâm của các thiết kế nhằm tạo ra không gian giúp họ tận hưởng, trân trọng các giá trị sống đang là một xu hướng được yêu thích trong kiến trúc. Theo đó, các thiết kế phải đảm bảo đáp ứng nhu cầu của cả những đối tượng đặc biệt như người già, phụ nữ mang thai hoặc nuôi con nhỏ, người khuyết tật, những người có khiếm khuyết về ngoại hình (quá cao, quá thấp, quá béo…).

Thiết kế vì con người tạo ra những không gian thoải mái nhất cho người sử dụng.
Thiết kế vì con người tạo ra những không gian thoải mái nhất cho người sử dụng.

Sau nhiều thế kỷ theo đuổi các phong cách thiết kế khác nhau, thế giới đang chứng kiến sự chuyển dịch quan trọng khi kiến trúc quay lại với trái tim của nó - người sử dụng. Các chuyên gia gọi đây là thời kỳ “thiết kế vì con người”, đưa con người trở thành trọng tâm và làm sao để người sử dụng cảm thấy thoải mái, an tâm nhất trong không gian được tạo ra cho chính mình. Chính vì vậy, nghề kiến trúc sư ngày nay yêu cầu không chỉ kiến thức, mà quan trọng hơn là cái tâm, sự nhạy bén, sự tinh tế và làm nghề bằng cả trái tim.

Cuộc thi Nhà thiết kế trẻ Nippon Paint 2015 đã cập nhật xu hướng thiết kế mới nhất trên thế giới đến sinh viên Việt Nam qua chủ đề Thiết kế bằng trái tim: Vì lợi ích cộng đồng, cho tương lai bền vững. Đây là cơ hội để bạn trẻ yêu kiến trúc trau dồi kiến thức, sáng tạo và thể hiện bản thân.

Cuộc thi đã chắp cánh cho nhiều tài năng, đặt nền móng cho bạn trẻ phát triển trên con đường trở thành kiến trúc sư giỏi.. Nhóm K47 (ĐH Kiến trúc Hà Nội, giải nhất mảng Thiết kế kiến trúc năm 2014) chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và hạnh phúc vì sản phẩm của mình đã được ban giám khảo đánh giá cao. Đó cũng là động lực thôi thúc chúng tôi suy nghĩ và phấn đấu để có những đồ án mới, hay, góp phần giúp ích cho cộng đồng”.

Nhóm K47 với ý tưởng thiết kế Thị Màu giành giải nhất tại cuộc thi Nhà thiết kế trẻ Nippon Paint 2014.
Nhóm K47 với ý tưởng thiết kế Thị Màu giành giải nhất tại cuộc thi Nhà thiết kế trẻ Nippon Paint 2014.

Cuộc thi Nhà thiết kế trẻ Nippon Paint 2015 gồm 2 mảng đề tài. Với mảng Thiết kế nội thất, thí sinh được khuyến khích đưa ra những ý tưởng về không gian làm việc tiện nghi, linh hoạt, giúp người dùng vượt qua áp lực để tận hưởng cuộc sống ngay trong môi trường làm việc. Với mảng Thiết kế kiến trúc, các kiến trúc sư cần tạo ra không gian tương tác cộng đồng để nuôi dưỡng các mối quan hệ gia đình và xã hội, phát huy những giá trị tốt đẹp và truyền cảm hứng sáng tạo cho nhau.

Là cuộc thi thiết kế hàng đầu cho sinh viên tại Việt Nam, Nhà thiết kế trẻ Nippon Paint 2015 giúp sinh viên bắt kịp xu hướng thiết kế mới trên thế giới. Mỗi năm, các chuyên gia hàng đầu từ Nhật Bản và Malaysia được ban tổ chức mời tọa đàm để tư vấn chủ đề cho cuộc thi. Tại Việt Nam, ban giám khảo là những kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và uy tín đến từ Tổng công ty xây dựng số 1 - TNHH một thành viên  CC1 và Viện KHCN Xây dựng - IBST.

Độc giả truy cập vào website của Young Designer Award 2015 hoặc gửi thư về email npvmarketing@nipponpaint.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm