Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động Đẹp Fashion Show 7

DFS7 sẽ diễn ra vào ngày 4/10/2008, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, hứa hẹn sẽ là cuộc chơi hoành tráng của hội họa, nhiếp ảnh, điện ảnh và thời trang.

Khởi động Đẹp Fashion Show 7

DFS7 sẽ diễn ra vào ngày 4/10/2008, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, hứa hẹn sẽ là cuộc chơi hoành tráng của hội họa, nhiếp ảnh, điện ảnh và thời trang.

Khởi động Đẹp Fashion Show 7
Họa sĩ Thành Chương và Lê Thiết Cương sẽ tham gia DFS 7

Đẹp Fashion Show 7 (DFS7) với chủ đề “Moving in Style - Chuyển động cùng phong cách”, đã chính thức khởi động sau gần 8 tháng chuẩn bị. Với cái bắt tay lần đầu tiên giữa Nhà tổ chức Le Media/Le Bros và đạo diễn Ngô Quang Hải. Các nhà thiết kế thời trang được mời tham dự lần này, ngoài hai cái tên đã quen thuộc ở DFS6 là Mai Lâm và Đỗ Mạnh Cường, hai gương mặt mới là Võ Phan Huy và Lê Hà. Và, lần thứ ba, nhãn hiệu Piaggio trở thành người bạn đồng hành của DFS.

Quang Hải không phải là một cái tên xa lạ trong làng giải trí, sau những thành công đáng khích lệ của “Chuyện của Pao” hay “Người Mỹ trầm lặng”… Nhưng anh là kẻ ngoại đạo đối với sân khấu, nhất là sân khấu thời trang, mà lại là một sân khấu thời trang đẳng cấp của Đẹp Fashion Show.

Nhà thiết kế Lê Hà học tại Pháp, cùng với trải nghiệm văn hóa Paris sẽ mang đến hơi thở mới về kinh đô thời trang thế giới. Còn “chuyến đi” của Võ Phan Huy là dấu ấn của sự sang trọng, lịch lãm, tôn vinh vẻ đẹp kiêu kỳ và phù du. Nơi đó, sẽ là một Milan với những bức tranh thời Phục Hưng gợi cảm và tiếng opera vang vọng...

Với những cảm xúc mạnh, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường mang đến ý tưởng thời trang cho thanh niên hippy. Tất cả sự nổi loạn, khát vọng yêu và sống của giới trẻ được thể hiện tinh tế trong bộ sưu tập của anh. Còn nhà thiết kế Mai Lâm lại tìm đến những hành trình với sự lạc quan, bình tĩnh của người từng trải. Những trang phục đi qua các câu chuyện, dõi nhìn cuộc sống với những điểm nhìn tinh tế và gần gũi nhất.

Khởi động Đẹp Fashion Show 7
Thiết kế của Đỗ Mạnh Cường tại DFS 6

DFS7 sẽ diễn ra vào ngày 4/10/2008, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, lại một sự lựa chọn “không giống ai” của Nhà tổ chức, nhưng lại là địa điểm lý thú và hoàn hảo để thể hiện ý tưởng của giám đốc sáng tạo, đạo diễn và các chuyên gia thiết kế sân khấu của Le Bros. Sân khấu sẽ là không gian của những cuộc hành trình, những chuyến du hành của những cá nhân với phong cách riêng, những suy nghĩ riêng, những cảm nhận riêng… Tất cả cùng tạo thành một bức tranh mang tên “cuộc sống”.

Song hành với DFS7 sẽ là một cuộc chơi khác, một cuộc triển lãm nghệ thuật với chủ đề “Moving - Chuyển động”, mà hội họa và nhiếp ảnh cùng chuyển động với thời trang. Nhân vật chính trong triển lãm này là hai nghệ sĩ tài danh của hội họa đương đại Việt Nam – Thành Chương và Lê Thiết Cương, và hai nhà nhiếp ảnh đã quen thuộc với tạp chí Đẹp - Nguyễn Việt Thanh và Hải Thanh. Mỗi người có một cách nhìn, một quan niệm riêng về sự chuyển động, nhưng họ cùng thống nhất ở chỗ: sự chuyển động không chỉ là dịch chuyển cơ học, mà đó là sự biến đổi của màu sắc, của trạng thái, của tâm lý, của không gian và thời gian.

Triển lãm nghệ thuật “Moving” sẽ diễn ra từ 11/9 đến 14/9/2008 tại Nhà triển lãm 92 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh; và từ 25/9 đến 28/9 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Khởi động Đẹp Fashion Show 7

Lần này, hãng Piaggio với những chiếc Vespa LX sang trọng, lịch lãm và phong cách tiếp tục là người bạn đồng hành của DFS. Một món quà hy hữu của hai họa sĩ tài danh sẽ là hai tác phẩm mà các anh trực tiếp sáng tác trên tấm toan đa diện Vespa. Hai nhà nhiếp ảnh cũng cùng sáng tác một bộ ảnh “chuyển động” với Vespa làm chất liệu và cảm hứng. Còn các nhà thiết kế thời trang cũng sẽ thể hiện ý tưởng của mình trên nền bốn chiếc Vespa LX.

Các tác phẩm này đều sẽ được bán đấu giá gây quỹ trong triển lãm, chương trình trình diễn thời trang và website www.depfashion.com.

H.T

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm