Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động dự án thiện nguyện 'Cho em mùa hè'

Rời xa Sài Gòn về miền Tây sông nước, dự án “Cho em mùa hè” mong muốn mang đến cho trẻ em nghèo nơi đây một mùa hè với mảng màu tươi đẹp.

Mong muốn mang đến cho những trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa một mùa hè với ký ức đầy tươi đẹp, dự án “Cho em mùa hè” ra đời.

“Chừng nào cha làm có tiền, cha dẫn con đi sở thú”

Ở thành phố hiện đại như Sài Gòn, những chuyến du lịch luôn mang đến ký ức tuyệt vời cho trẻ thơ. Chính vì thế, cứ mỗi kỳ nghỉ hè, cha mẹ đều dành cho các em những chuyến chơi xa, xem như phần thưởng cho một năm học tập vất vả.

Thế nhưng, đâu đó tại những miền quê xa, khi cái ăn, cái mặc còn chưa đủ, các em chưa được hưởng những chuyến đi chơi đúng nghĩa. Phải chăng, tuổi thơ của các em chỉ là thửa ruộng sau hè, là bờ tre đầu ngõ?

Nếu có dịp ghé thăm vùng quê nghèo thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, ấn tượng đầu tiên của khách phương xa sẽ là những đôi chân còn lấm lem bùn ruộng lúa, trên tay cầm cần câu “mồi con dế”, ríu rít hỏi thăm về “người thành phố” xuống quê.

Vietravel anh 1
Niềm vui của trẻ vùng quê là vui đùa cùng đám bạn.

Chia sẻ về mùa hè của chính mình, các em háo hức:“Nghỉ hè con chỉ được đi chơi ở trong xóm”, “Dạ, từ nhỏ đến giờ con chưa được đi du lịch ở đâu hết”, “Con ở nhà phụ ba mẹ con”, “Con chỉ chơi xung quanh trong xóm với bạn”… Nghe đến đây, hẳn nhiều người sẽ thấy lòng hẫng đi một nhịp. Mùa hè của các em chỉ gói gọn “trong xóm với bạn”, với công việc gia đình và những buổi trưa đầy nắng ngoài đồng ruộng.

Đối với các em, một chuyến đi chơi xa có lẽ là ước mơ to lớn: “Con chỉ muốn về ngoại, ngoại con ở xa lắm”, “Con muốn được đi lên thành phố”, “Sở thú chừng nào cha con làm có tiền, cha con dẫn con đi chơi”, “Con ước mơ được đi Đà Lạt, con nghe người ta nói ở đó có nhiều dâu lắm, mà dâu lại rất ngon”. Nụ cười ngây thơ, ánh mắt hiền lành và những ước mơ về chuyến đi du lịch của các em khiến nhiều người lớn không khỏi bồi hồi, xúc động. Trong thời đại ngày nay, đó liệu có phải là những thiệt thòi của các em?

Vietravel anh 2
Những món đồ chơi bình dị cũng trở nên quý giá.

Cho tuổi thơ những gam màu tươi đẹp

Chúng ta ai cũng từng trải qua độ tuổi như các em; cũng có những người con, người cháu trạc tuổi các em. Tuổi thơ của các em cần có những gam màu tươi đẹp hơn, nhiều trải nghiệm hơn, vì thế giới ngoài kia còn rất nhiều điều chờ các em khám phá. Mong muốn mang đến cho những trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa một mùa hè với ký ức đầy tươi đẹp, Vietravel khởi xướng dự án “Cho em mùa hè”.

Vietravel anh 3
Nụ cười hiền như nắng của em nhỏ miền Tây.

Với dự án Cho em mùa hè” diễn ra trên toàn quốc, Vietravel mang đến cho các em những hành trình du lịch ý nghĩa, vui chơi tại các khu giải trí hấp dẫn, rèn luyện kỹ năng sống thông qua các trò chơi vận động vui nhộn. Hy vọng rằng, đây sẽ là mùa hè của những nụ cười tỏa nắng, của những ước mơ đã thành hiện thực. Một mùa hè đúng nghĩa thuộc về chính các em. 

Vietravel anh 4
Cho tuổi thơ những gam màu tươi đẹp với dự án “Cho em mùa hè”.

Từ 1/6, Vietravel phát động chương trình “Cho em mùa hè” trên toàn quốc với mong muốn mang đến cho mỗi trẻ hoàn cảnh khó khăn một chuyến du lịch trong ngày. Với tinh thần tương thân tương ái, đồng hành cùng Vietravel hè này, mỗi du khách đã đóng góp 5.000 đồng vào quỹ từ thiện “Cho em mùa hè”.

Đồng thời, mỗi lượt chia sẻ trên fanpage Vietravel, mỗi lượt subscribe trên kênh Youtube, Vietraveler tương đương 1.000 đồng vào quỹ từ thiện “Cho em mùa hè”.

Xem thêm tại www.choemmuahe.vietravel.com

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm