Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động giải đua xe chuyên nghiệp Yamaha GP 2017

Cuộc đua diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11 và đi qua 4 thành phố: Cần Thơ, Đà Nẵng, TP.HCM, Bình Dương. Buổi thi đầu tiên tổ chức ở quảng trường Tây Nam Bộ (Cần Thơ) vào ngày 28/5.

Theo thông tin từ phía BTC, quy mô và trình độ của giải đua Yamaha GP 2017 sẽ nâng cao hơn năm trước. Hệ thống chấm điểm tự động gắn IC chip trên tất cả xe tham dự đảm bảo tính công bằng cho cuộc thi. Một số tiêu chuẩn an toàn của các giải đua quốc tế cũng được Yamaha áp dụng trong màn so tài giữa các tay lái.

Bên cạnh hoạt động chính là đua xe thể thao, sự kiện còn có chuỗi hoạt động bên lề như trưng bày các mẫu xe phân khối lớn ấn tượng, gian hàng của các nhãn hàng đồng hành, trò chơi vui nhộn với nhiều quà tặng, khu vực dạy lái xe an toàn dành cho trẻ em YRA-Kid. Cuộc đua đầu tiên tổ chức tại quảng trường Tây Nam Bộ (TP Cần Thơ) vào ngày 28/5; vé vào cửa hoàn toàn miễn phí.

khoi dong giai dua xe chuyen nghiep Yamaha GP 2017 anh 1
Đường đua của Yamaha GP 2017 tại Cần Thơ là thử thách không dễ với các tay lái.

Tháng 11 năm ngoái, Yamaha phối hợp cùng Liên đoàn xe đạp - môtô thể thao Việt Nam tổ chức giải đua xe chuyên nghiệp Yamaha GP lần đầu tiên tại Bình Dương. Theo Yamaha, mục tiêu lớn nhất của cuộc thi là tạo ra sân chơi đúng nghĩa cho các tay lái trong nước, đề cao sự công bằng và tính an toàn cho các vận động viên.

Giải đua gồm nhiều hạng mục, phân khúc đua và yêu cầu sử dụng các dòng xe do Yamaha sản xuất và lắp ráp. Đối tượng tham gia cũng rất đa dạng, từ chuyên nghiệp đến không chuyên, vận động viên nam lẫn nữ. Hãng mong muốn thúc đẩy bộ môn thể thao đua xe tại Việt Nam; đồng thời tìm kiếm những tay đua xuất sắc để đào tạo và thi đua với các nước khác.

khoi dong giai dua xe chuyen nghiep Yamaha GP 2017 anh 2
Một vận động viên tham gia nội dung giải xe hãng Exciter tại Yamaha GP - Bình Dương vào tháng 11/2016.

Theo nhận định của Yamaha, những năm gần đây, phong trào chơi xe máy tại Việt Nam nở rộ. Nhiều mẫu xe thể thao được người dùng săn đón, các CLB xe máy ra đời kéo theo sự phát triển của trào lưu độ xe. Các hãng xe cũng liên tục giới thiệu ra thị trường những dòng xe phân khối lớn để thỏa mãn đam mê của tín đồ tốc độ. Tất cả tạo nên một môi trường đầy cơ hội để thúc đẩy bộ môn thể thao đua xe tại Việt Nam. Nắm bắt xu thế này, Yamaha phối hợp cùng Liên đoàn xe đạp - môtô thể thao Việt Nam để tạo nên giải đua xe chất lượng.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm