Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động Hành trình Đỏ năm 2020 tại Cao Bằng

Hành trình Đỏ lần thứ VIII đã chính thức khởi động tại tỉnh Cao Bằng. Đây là sự kiện hiến máu lớn nhất được tổ chức thường niên, giải quyết tình trạng thiếu máu vào mỗi dịp hè.

Sáng 7/6, ban tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Cao Bằng đã tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng miền non nước”. Đây là sự kiện hiến máu đầu tiên, khởi động cho Hành trình Đỏ lần thứ VIII năm 2020.

Hàng trăm cán bộ, công chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng đã có mặt xếp hàng tham gia hiến máu từ sớm.

TS.BS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng ban tổ chức Hành trình Đỏ, cho hay thành công của Hành trình Đỏ nhiều năm qua đã mang lại nhiều giá trị sâu sắc, nhờ đó, Việt Nam đã cơ bản giải quyết tình trạng thiếu máu vào mỗi dịp hè.

"Năm nay, Hành trình Đỏ được khởi động tại tỉnh Cao Bằng, ban tổ chức mong muốn sự khởi đầu tốt đẹp từ mảnh đất cội nguồn của cách mạng, nguồn cảm hứng cho các địa phương trên cả nước tổ chức thành công sự kiện hiến máu lớn nhất này”, TS Khánh cho hay.

Hanh trinh Do nam 2020 anh 1

Hàng trăm cán bộ, công chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng đã có mặt xếp hàng tham gia hiến máu từ sớm. Ảnh: Công Thắng.

Theo TS Lý Thị Bạch Như, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng, mỗi năm, bệnh viện có hàng nghìn bệnh nhân cần truyền máu, trong đó có nhiều trường hợp thiếu máu mạn tính, chạy thận nhân tạo. Bên cạnh nguồn máu được cung cấp từ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, người hiến máu tại địa phương rất quan trọng, kịp thời cấp cứu cho người bệnh ở một số thời điểm.

Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu đã tới thăm và tặng quà cho bệnh nhi tan máu bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng. Hiện, bệnh viện đang quản lý, theo dõi 84 người bệnh tan máu bẩm sinh tại đến điều trị và truyền máu định kỳ. ​

Phan Anh, Ngọc Hân, Đan Lê đi hiến máu trong mùa dịch Covid-19

MC Phan Anh cho rằng chúng ta hãy đứng yên khi tổ quốc cần nhưng hãy hành động khi bệnh nhân cần, vì nếu không, sự sống của đồng bào sẽ gặp hiểm nguy.

Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm