Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khói lửa biểu tình bên ngoài hội nghị G20 ở Hamburg

Những người biểu tình quá khích đốt phá trên đường phố và cướp bóc các cửa hàng tại Hamburg (Đức). Cảnh sát đã dùng đến hơi cay và vòi rồng để giải tán họ.

Biểu tình bạo lực bên ngoài hội nghị G20 Cảnh sát đã phải dùng đến hơi cay và vòi rồng để giải tán những người biểu tình quá khích bên ngoài hội nghị G20 ở Hamburg, Đức.
bieu tinh ben ngoai G20 anh 1
Ngày 7/7, các cuộc biểu tình bên ngoài hội nghị G20 ở thành phố Hamburg (Đức) biến thành bạo lực. Những kẻ bịt mặt quá khích đốt phá trên đường phố, ném đá và chai lọ vào cảnh sát rồi bỏ chạy. Cảnh sát đã dùng đến hơi cay và vòi rồng để giải tán người biểu tình. Ảnh: Reuters.
bieu tinh ben ngoai G20 anh 2
Người biểu tình ném những chai champagne cướp từ cửa hàng gần đó vào đám lửa đang cháy và tạo ra những tiếng nổ như pháo hoa. Trong một cửa hàng, cư dân địa phương phải ra sức ngăn cản những kẻ quá khích đang cướp phá. Ảnh: AFP.
bieu tinh ben ngoai G20 anh 3
CNN cho biết có người bị thương dù cảnh sát vẫn chưa thông báo con số cụ thể. Ảnh: Reuters.
bieu tinh ben ngoai G20 anh 4
Không khí trong ngày 7/7 đột ngột trở nên căng thẳng và bạo lực. Trước đó, cảnh sát thường chỉ phải đối phó với một vài nhóm nhỏ những người chống tư bản. 197 cảnh sát đã bị thương, gần 100 người bị bắt. Ảnh: AFP.
bieu tinh ben ngoai G20 anh 5
Cảnh sát đã dùng vòi rồng để ngăn một nhóm người cố xông vào "vùng đỏ", tức khu vực bị phong tỏa gần tòa nhà diễn ra hội nghị G20. Ảnh: AFP.
bieu tinh ben ngoai G20 anh 6
Các cuộc biểu tình ngồi diễn ra rải rác gần đó. Một người tổ chức nói rằng họ muốn gây khó dễ cho các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: AFP.
bieu tinh ben ngoai G20 anh 7
"Chúng tôi sống trong một nền dân chủ. Vùng đỏ không phải là dân chủ", CNN dẫn lời Karl S, một sinh viên từ chối cung cấp tên đầy đủ. Ảnh: AFP.
bieu tinh ben ngoai G20 anh 8
Chính quyền đang yêu cầu thêm lực lượng an ninh từ bên ngoài Hamburg đến trợ giúp. AFP dẫn lời người phát ngôn của cảnh sát Hamburg ngày 7/7 cho hay họ cần được chi viện "để giảm bớt căng thẳng". Hiện 20.000 cảnh sát đang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trong 2 ngày hội nghị diễn ra. Ảnh: Reuters.
bieu tinh ben ngoai G20 anh 9
Hội nghị Thượng đỉnh nhóm 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới (G20) diễn ra tại Hamburg, thành phố lớn thứ 2 của Đức, trong ngày 7 và 8/7. Hàng loạt cuộc biểu tình đã và đang nổ ra từ nhiều nhóm hoạt động, cả những người chống toàn cầu hóa đến các nhóm yêu cầu hành động chống biến đổi khí hậu. Ảnh: AFP.
bieu tinh ben ngoai G20 anh 10
Trong lúc những chiếc xe bị đốt trên đường phố, các lãnh đạo tham dự G20 được cho sẽ có những cuộc thảo luận khó khăn do bất đồng về tự do thương mại và chống biến đổi khí hậu. Ảnh: AFP.
bieu tinh ben ngoai G20 anh 11
Trên bàn hội nghị, các lãnh đạo thế giới sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump, người vừa rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu với lập luận rằng đây là một hiệp định bất công và bất lợi cho Mỹ. Cũng vì chính quyền Tổng thống Trump, hồi tháng 3, tuyên bố chung sau hội nghị bộ trưởng tài chính và lãnh đạo các ngân hàng trung ương G20 chỉ đề cập một cách hình thức đến vấn đề thương mại và không còn cam kết ủng hộ tự do thương mại. Ảnh: AFP.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm