Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi My: ‘Tết này tôi sướng nhất’

"Tôi về quê chơi đến mùng 10. Những ngày gần Tết cũng không chạy show gì cả. Qua đến mùng 4 tôi đi Buôn Mê Thuột chơi tiếp, đến mùng 10 mới đi diễn lại. Tôi là sướng nhất!", cô ca sĩ của "Vì sao" hào hứng chia sẻ.

Khởi My: ‘Tết này tôi sướng nhất’

"Tôi về quê chơi đến mùng 10. Những ngày gần Tết cũng không chạy show gì cả. Qua đến mùng 4 tôi đi Buôn Mê Thuột chơi tiếp, đến mùng 10 mới đi diễn lại. Tôi là sướng nhất!", cô ca sĩ của "Vì sao" hào hứng chia sẻ.

- Kể từ ngày được xướng tên tại Zing Music Awards 2011, hiện tại chị có cảm giác như thế nào?

- Lúc đầu, BTC có nói là khi trao giải sẽ cho ca sĩ biết trước, nhưng mà tôi lúc đó lại không được biết thông tin gì, mà chỉ nghe nói khi trao hai giải đó xong thì sẽ đến tiết mục có tôi tham gia cùng với Thủy Tiên, Noo và Akira Phan. Khi đang ngồi ở trong cánh gà chờ thì nghe MC đọc tên mình, nên chạy ra luôn. Mọi khi lên TV tôi nói chuyện lưu loát lắm, mà tự dưng hôm đó bị khớp, không biết cảm ơn ai, không biết phải nói gì vì run quá. Đâu có ai báo trước cho tôi biết đâu, nhưng cũng nhờ vậy mà lại thú vị vì quá bất ngờ. Tối hôm đó tôi cứ lâng lâng, và đến bây giờ vẫn còn cái cảm giác đó.

- Nhớ lại lúc đó, chị có nghĩ là mình sẽ có giải?

- Tôi không nghĩ mình đoạt giải, vì đến ngày cuối cùng thì Nhật Thu vẫn là người có số phiếu cao nhất, sản phẩm âm nhạc của chị cũng rất hoành tráng. Tôi thì vẫn có hy vọng đó, nhưng cũng nắm được lượng fan của mình thôi, chứ đâu biết được fan của chị Nhật Thu và chị Lan Trinh ra sao. Tôi nói thật là cũng không kêu gọi fan bình chọn cho mình, làm như vậy nếu được hay không cũng thấy kì kì lắm.

- Giải thưởng "Ca sĩ triển vọng" sẽ đưa tên tuổi Khởi My lên một tầm mới?

- Tôi xem giải thưởng này vừa là áp lực, vừa là động lực. Áp lực là vì mình được giải quá sớm, bởi thật ra tôi chỉ mới bắt đầu vào năm 2011 thôi đấy, nên đâu có mong là mình phải đoạt được giải này, lấy được giải kia. Vừa qua tôi cũng đã hết hợp tác với MV Productions, từ bây giờ sẽ tự lực làm hết mọi cái, tự định hướng mình làm được cái gì. Nếu muốn đưa lên một tầm cao mới cũng phải nắm rõ là ở mức độ và vị trí nào nữa, chứ tham quá, cái gì cũng muốn thì không được, mà kiểu thờ ơ sao cũng được thì cũng không thể chấp nhận. Mặt khác, giải thưởng này cũng giúp tôi tự tin hơn khi xuất hiện trước công chúng, khi đi hát mà có được một danh hiệu quý giá như vậy thì cảm thấy hãnh diện, tự hào hơn nhiều lắm.

- Chắc chị cũng biết có nhiều ca sĩ đoạt được giải triển vọng rồi không thoát được khỏi hai chữ đó, dù có hoạt động thêm nhiều năm?

- Với tôi, bất cứ giải thưởng nào cũng là sự tôn vinh cho người nghệ sĩ. Tôi thấy nhiều gương mặt mới cũng có thể đoạt giải ca sĩ xuất sắc đấy thôi,  bởi đó là thành quả xứng đáng cho nỗ lực vượt trội của họ, và cả một chút may mắn. Và nếu là ca sĩ triển vọng, thì khán giả sẽ còn thương hoài. Là ca sĩ xuất sắc thì cũng sẽ được yêu mến hoài. Tôi không nghĩ làm ca sĩ triển vọng có nghĩa là sẽ có khán giả ít hơn hay là hát không hay bằng ca sĩ xuất sắc, mà ngược lại, khán giả vẫn thích ở chỗ mình luôn luôn có điều mới mẻ. Cho dù ở mức độ nào thì tôi cũng luôn luôn cảm thấy hài lòng, còn cố gắng để với lấy thành tích thì không thích lắm. Gỉai thưởng cần có để đánh dấu những chặng đường làm nghề, không thật sự quá cần thiết để phô trương mình là như thế này, như thế kia.

- Tức vài năm sau lại được đề cử giải triển vọng, chị cũng sẽ vui vẻ mà chấp nhận?

- Tôi vẫn rất hạnh phúc. Vì qua một năm, khi có những bước tiến mới, mọi người sẽ lại thấy: “À con bé này có triển vọng hơn một chút đấy”, chứ không phải gọi là ca sĩ triển vọng thì có nghĩa là chỉ có người mới mới được nhận. Nhiều người khi nghe hai chữ “triển vọng” thì cho rằng chắc mọi người vẫn nghĩ mình là ca sĩ mới, chưa thực sự là ngôi sao, nhưng tôi không nghĩ đến vấn đề đó. Triển vọng bao gồm rất nhiều ý, có thể là triển vọng trở thành thần tượng mới của giới trẻ, hoặc cũng có thể là triển vọng trở thành ca sĩ  xuất sắc chẳng hạn. Nếu được triển vọng dài dài thì tôi cũng thích.

- Thời điểm hiện tại điều gì khiến chị  suy nghĩ nhiều nhất?

- Đó là sự tiến bộ của mình trong nhiều năm tới. Ai cũng muốn mỗi năm mình phải đi lên, phải đạt được những thành quả nhất định, nhưng được điều đó cũng phụ thuộc vào may mắn 50%, còn 50% là nỗ lực bản thân. Nếu những nỗ lựa đó đối với khán giả là chưa đủ thì cũng không được, đó là điều khiến tôi lo lắng. Tôi rất sợ khi tự mình bị đứng chựng lại, không tìm ra được cái mới nữa. Nếu cho tôi được chọn thì tôi muốn được đi trên con đường showbiz một cách yên bình. Tôi không thích mình quá nhộn nhịp, phải ra bài liên tục, PR liên tục.

 - Khởi My trông không có vẻ gì là người thích sự yên bình. Khán giả thường thấy chị với nét sôi nổi và nhí nhảnh đấy chứ?

- Từ bé, tôi đã thích sự yên tĩnh và riêng tư rồ. Khi bắt đầu đi hát thì tôi càng thích điều này hơn, bởi showbiz xô bồ quá, có nhiều chuyện mình chứng kiến mà vẫn không thể tin nổi, vì quá sốc. Có lẽ tôi thôi thích được bình thường hơn.

- Điều gì khiến chị sốc đến như vậy?

- Những scandal mà người ta tự tao để đánh bóng tên tuổi, những cuộc ghép đôi với các tên tuổi lớn trong làng giải trí để được chú ý. Tôi muốn nói rõ hơn là những chuyện trên không hề xấu, nhưng nếu ai ai cũng nhất thiết phải làm điều này để đi lên thì mọi chuyện cũng trở nên vô nghĩa. Không được cái này, thì làm cái khác, quan trọng là tự thân vận động thì sẽ hay hơn.

"Không được cái này, thì làm cái khác, quan trọng là
tự thân vận động thì sẽ hay hơn."

- Chị có xác định ca sĩ Vpop nào là hình mẫu cho mình không?

- Tôi không lấy bất cứ ai để mình phải cố gắng giống hoàn toàn, nhưng nếu nói là thích về nhân cách, về cách nói chuỵên thì tôi rất thích chị Mỹ Tâm. Ngày xưa, khi tôi chưa lên thành phố, tôi đã thích chị ấy rồi, canh mọi chương trình ca nhạc để xem có chị Tâm hát không. Chắc ai cũng thấy cách chị Tâm đi trên con đường nghệ thuật rất thoải mái, muốn cái gì là sẽ làm chứ không cần quan tâm người ngoài bàn tán như thế nào. Mới đây tôi có đọc một bài báo là chị Mỹ Tâm từng bị đánh giá là giọng hát sẽ không phát triển được, nhưng rõ ràng chị đã ngày một leo thang, đến bây giờ đã ở đỉnh cao của làng nhạc Việt rồi. Làm việc gì, chị cũng không đưa lên báo chí quá nhiều. Cách ăn mặc, cách nói chuyện của chị cũng rất tự nhiên, không phải gặp ai cũng phải mệt mỏi khép nép và cả cách chị đối xử với fan như những người thân trong gia đình. Chị Mỹ Tâm có thể nói là một hình mẫu để tôi luôn luôn học hỏi.

Gặp chị lần đầu, tôi có nói chị Mỹ Tâm là thần tượng của tôi, nhưng chị đã nói lại rằng là tôi không được dùng từ thần tượng, mà phải nói là ngưỡng mộ thì sẽ đúng hơn.

- Chị đã hài lòng với công việc của mình trong năm qua?

- Tôi tự hào về ca khúc Vì sao do chính mình sáng tác. Mới học nhạc viện năm đầu tiên, tôi đã bắt tay vào viết bài này, mới học thì chỉ nghĩ viết một vài hợp âm đơn giản, không ngờ lại được mọi người yêu thích đến như vậy. Bây giờ đi diễn, hát bao nhiều bài thì cũng phải có Vì sao mới được.

- Chị đón Tết năm nay như thế nào?

- Mẹ cho nghỉ tôi hết, về quê rồi chơi đến mùng 10. Những ngày gần tết cũng không chạy show gì cả. Đến Tết sẽ ăn thật nhiều xem có tăng được kí nào không. Qua đến mùng 4 là sẽ đi Buôn Mê Thuột chơi tiếp, đến mùng 10 mới đi diễn lại. Tôi là sướng nhất!


 

Xem ca khúc "Vì sao" trên Zing MP3.

Phương Giang

Theo Infonet.vn 

Phương Giang

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm