Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố 3 bị can gây rối UBND xã ở Tiền Giang

Một nhóm người tập trung ở trụ sở UBND xã ở Tiền Giang, sau đó lợi dụng tình huống đông người hô hào, vu khống công an, gây rối trật tự công cộng.

Ngày 15/10, Công an huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Guôl Em (35 tuổi, ở tỉnh Đồng Tháp), Phan Văn Hồng (35 tuổi) và Đỗ Thanh Tuấn (45 tuổi, cùng ở tỉnh Tiền Giang) để điều tra về tội Gây rối trật tự công cộng.

Sáng 8/10, nhiều người tụ tập và căng băng rôn ngang đường ở ấp 5, xã Tân Lập 1. Lực lượng công an cùng các ban ngành đã đến hiện trường vận động, thuyết phục họ về trụ sở UBND xã Tân Lập 1 để giải quyết yêu cầu về tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch. Nhóm người này không đồng ý, tiếp tục tụ tập đông người.

Dieu tra nhom nguoi gay roi o Tien Giang anh 1

Bị can Phan Văn Hồng tại cơ quan điều tra. Ảnh: M.A.

Sau đó, rất đông người kéo đến trụ sở UBND xã Tân Lập 1, chen lấn, xô đẩy nên một phụ nữ té ngã. Lợi dụng việc này, nhóm người quá khích đã vu khống công an đánh dân. Lực lượng chức năng kiên trì vận động, cử cán bộ y tế đến chăm sóc cho người phụ nữ bị té.

Thời điểm đó, ông Đoàn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Tân Phước, trực tiếp đến hiện trường. Ông Tuấn giải thích rõ các vấn đề liên quan đến chính sách hỗ trợ cho người lao động, đồng thời yêu cầu Chủ tịch UBND xã Tân Lập 1 rà soát cụ thể, giải quyết hỗ trợ theo quy định.

Quá trình điều tra, cảnh sát đã làm rõ hành vi của 3 người nêu trên, có vai trò chính trong vụ việc nên tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra.

Cần Thơ xử phạt 2 người xuyên tạc, xúc phạm công an

Trên tài khoản cá nhân, hai thanh niên ở Cần Thơ đăng thông tin xuyên tạc và xúc phạm lực lượng chống dịch nên cơ quan chức năng mời làm việc, sau đó xử phạt hành chính.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm