Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố 6 cầu thủ Đồng Nai tội Đánh bạc

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến xác nhận, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can về tội Đánh bạc với 6 cầu thủ Đồng Nai.

Sáng 29/7,  thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) xác nhận, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can về tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc đối 10 người, trong đó có 6 cầu thủ câu lạc bộ bóng đá Đồng Nai. Các quyết định khởi tố đã được VKSND tối cao phê chuẩn.

Clip vụ dàn xếp tỷ số: Đội bóng Đồng Nai đi 19, về 13

Chiều 21/7, các cầu thủ cùng ban huấn luyện của đội Đồng Nai trở về sân Đồng Nai từ Quảng Ninh trong không khí trầm lắng khi các đồng đội của mình vừa dính nghi án dàn xếp tỉ số.

10 bị can bị khởi tố gồm: Trần Văn Ba (còn gọi là Hoàng, ngụ ở phường Tân Hiệp, TP. Đồng Nai); Nguyễn Phúc Thuận (còn gọi là Thuận "trâu bò", ngụ tại phường Long Bình, TP.Đồng Nai); Đỗ Hoàng Hà (ngụ tại phường Tân Hiệp, TP.Đồng Nai) và Trần Đình Hải (ngụ tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai).

Nhóm cầu thủ bị tạm giữ tại trụ sở C45 Bộ Công an. Ảnh: Tùng Lê.
Nhóm cầu thủ bị tạm giữ tại trụ sở C45 Bộ Công an. Ảnh: Tùng Lê.
Nhóm 6 cầu thủ câu lạc bộ bóng đá Đồng Nai là: Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung, Phạm Hữu Phát.

Trước đó, chiều 21/7, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến đã chủ trì cuộc họp báo thông tin rộng rãi về vụ việc liên quan đến các cầu thủ Đồng Nai. Cục trưởng C45 cho biết, cảnh sát đã theo dõi nhóm cầu thủ bị nghi ngờ từ khá lâu và họ không chỉ cá độ ở trận Quảng Ninh - Đồng Nai mà còn nhiều trận khác.

Một diễn biến khác, 19h ngày 20/7, sau khi kết thúc trận Than Quảng Ninh - Đồng Nai, C45 cùng nhiều đơn vị nghiệp vụ liên quan đã bắt, khám xét khẩn cấp đối với Trần Văn Ba, Nguyễn Phúc Thuận, Đỗ Hoàng Hà, Trần Đình Hải về hành vi Tổ chức đánh bạc.

Cùng thời điểm trên, C45 đã triệu tập, tạm giữ hình sự, khám xét khẩn cấp nơi ở 6 cầu thủ thuộc đội Đồng Nai để xem xét điều tra hành vi Đánh bạc, thu giữ 8 điện thoại di động, 3 máy tính xách tay, 275 triệu đồng và một số tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội.

Theo tài liệu điều tra, cơ quan công an xác định kẻ chủ mưu trong vụ việc này là Nguyễn Phúc Thuận. Tên này đã lấy các trang mạng cá độ về giao lại cho Trần Văn Ba tổ chức cá độ, giao cho Đỗ Hoàng Hà làm vai trò quản trị mạng và Trần Đình Hải môi giới cho các con bạc tham gia đánh bạc. Trong số các khách hàng tham gia đánh bạc qua trang mạng của Thuận và Ba có một số cầu thủ ở câu lạc bộ Đồng Nai.

Không những vậy, nhóm cầu thủ đội Đồng Nai còn tham gia luôn việc dàn xếp tỉ số các trận đấu do đội Đồng Nai thi đấu theo tỉ lệ mà “nhà cái” đưa ra trong từng trận. Hình thức bán độ của nhóm cầu thủ này là ra cửa độ tài - xỉu, chủ yếu bán thua.

Thế lực nào đứng sau vụ mua độ 400 triệu đồng?

Ai dùng tiền để “điều khiển” các cầu thủ “lộng hành” trên sân cỏ chiều 20/7, trong trận đấu bóng đá giải vòng 21 V-League 2014.

Như trận đấu giữa Đồng Nai và Than Quảng Ninh, Trần Văn Ba đã dàn xếp với Phạm Hữu Phát (đội trưởng, cầm đầu nhóm cầu thủ tại CLB Đồng Nai) bán với tỉ lệ kèo thắng cách biệt hai bàn với giá 400 triệu đồng.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm