Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố 8 người gây rối tại thị trấn Phan Rí Cửa

Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đã khởi tố 8 nghi can tham gia gây rối, đốt phá tài sản tại thị trấn Phan Rí Cửa ngày 10 và 11/6.

Chiều 17/6, đại tá Nguyễn Văn Nhiều, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 nghi can để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ.

khoi to 8 nguoi gay roi o tuy phong anh 1
Người quá khích đốt phá trước cổng Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Huỳnh Hải.

Các nghi can này là những người quá khích đã trực tiếp tham gia vụ gây rối, đốt phá tài sản tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong và Phan Rí Thành huyện Bắc Bình hôm 10 và 11/6.

Đại tá Nhiều còn cho hay cơ quan CSĐT tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi để khởi tố những người đã bắt tạm giữ trước đó.

Theo luật sư Bùi Quang Nghiêm (Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM), với những hành động như đốt xe, đập phá tài sản, xông vào gây cản trở hoạt động của các cơ quan Nhà nước, những người quá khích này đã vi phạm Bộ luật Hình sự 2015.

Trước đó, trong ngày 10 và 11/6, rất đông người quá khích đã tràn vào trụ sở UBND tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận, Sở KH&ĐT tỉnh. Họ ném đá, bom xăng vào các trụ sở, đập phá, đốt cháy nhiều ôtô và xe máy.

Tại thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong), người quá khích đã phong tỏa quốc lộ 1 gây ùn tắc giao thông nhiều giờ. Họ tấn công cảnh sát, đạp phá phương tiện công vụ.

Đỉnh điểm trưa 11/6, họ tấn công và dồn lực lượng cảnh sát vào trụ sở Cảnh sát PCCC Công an tỉnh đóng tại thị trấn Phan Rí Cửa. Họ uy hiếp và bắt CSCĐ cởi bỏ trang phục mới thả. Ngoài ra, những người quá khích còn đốt cháy 11 ôtô cùng nhiều vật dụng của trụ sở.

Trong đêm 10/6 đến rạng sáng 11/6, lực lượng chức năng tạm giữ 102 đối tượng quá khích. Qua sàng lọc, 94 người cam kết không tái phạm đã được người thân bảo lãnh về nhà, 8 trường hợp còn lại đang bị tạm giữ để điều tra.

khoi to 8 nguoi gay roi o tuy phong anh 2
Thị trấn Phan Rí Cửa - nơi xảy ra vụ gây rối. Ảnh: Google Maps.

Công an kêu gọi người quá khích ở Bình Thuận ra đầu thú

Theo Công an huyện Bắc Bình, những người quá khích đã tấn công, làm 30 cảnh sát bị thương, đập phá, đốt cháy hàng chục phương tiện và trụ sở cảnh sát PCCC.

Người quá khích đốt 8 ôtô, làm hàng chục cảnh sát bị thương

102 người quá khích bị tạm giữ, 28 cảnh sát bị thương, ít nhất 8 ôtô bị đốt và nhiều trụ sở công quyền như UBND tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng bị phá hoại.


Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm