Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố bạn nhậu của thanh niên miền Tây bị bắt oan

Vừa đình chỉ điều tra anh Hên, Công an Mỹ Tú (Sóc Trăng) đã khởi tố bạn nhậu của thanh niên này vì cho rằng Vũ cùng Đoàn cưỡng đoạt tiền của chủ tiệm massage.

Ngày 17/9, thượng tá Lâm Minh Phúc, Phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mỹ Tú ký kết luận điều tra bổ sung vụ án Cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại cơ sở massage Tân Kim Chung 2 ở xã Hưng Phú (Mỹ Tú, Sóc Trăng). 

Theo nhà chức trách, đồng phạm của Nguyễn Văn Đoàn (20 tuổi, ngụ xã Hưng Phú) là Huỳnh Văn Vũ (23 tuổi) chứ không phải anh Võ Văn Hên.

Thanh niên bị bắt oan bất ngờ không muốn được bồi thường

Được đình chỉ điều tra, anh Hên muốn được cơ quan gây oan sai cho mình phải xin lỗi và bồi thường. Hai ngày sau, thanh niên này bất ngờ thay đổi mọi dự định.

Kết luận điều tra bổ sung xác định, do quen biết với nhau nên Đoàn với Vũ bàn bạc và thống nhất đến tiệm massage của anh Lê Văn An đặt vấn đề bảo kê nhằm lấy tiền tiêu xài. Hai thanh niên này dọa quậy để chủ cơ sở khỏi kinh doanh nên anh An đồng ý cho họ bảo kê với giá 1,5 triệu đồng/tháng.

1
Kết luận điều tra bổ sung được thượng tá Phúc ký ngày 17/9. Ảnh: Việt Tường.

Theo giao kết, mỗi tuần anh An đưa tiền bảo kê cho Vũ hoặc Đoàn một lần. Ngày 20/5, Vũ đến gặp anh An để lấy tiền nhưng chủ tiệm massage hẹn hôm sau. Ngày 21/5, Đoàn với Vũ nhậu cùng anh Hên. Thấy Vũ nhậu say, Đoàn lấy xe máy chở anh Hên đến gặp anh An để lấy 450.000 đồng thì hai người bị cảnh sát ập đến bắt giữ.

Gần 4 tháng bị khởi tố (hơn 3 tháng tạm giam), anh Hên được Công an Mỹ Tú đình chỉ điều tra. Ngay sau đó, đơn vị này đã khởi tố Vũ về hành vi Cưỡng đoạt tài sản nhưng cho tại ngoại.

Từ kết luận điều tra bổ sung, Công an Mỹ Tú đề nghị VKSND cùng cấp truy tố Đoàn và Vũ về tội Cưỡng đoạt tài sản. Anh Hên được xác định không có hành vi phạm tội như cáo trạng đã quy kết trước đó.

Sau khi được đình chỉ điều tra, anh Hên cho biết, sẽ yêu cầu đơn vị gây oan sai phải bồi thường và công khai xin lỗi anh. Tuy nhiên, 3 ngày sau, thanh niên này thay đổi mọi dự định, không muốn được xin lỗi và bồi thường khiến nhiều người bất ngờ.

Thanh niên bị bắt oan vì công an nghi bảo kê tiệm massage

Hết tiền nhậu, Đoàn kêu anh Hên lên xe máy chở đến tiệm massage lấy tiền bảo kê thì bị công an bắt quả tang. Hơn 3 tháng bị tạm giam, một trong hai người được đình chỉ điều tra.

 

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm