Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố bị can gửi hàng lậu trong nhà thượng tá biên phòng

Trong 3 căn nhà cảnh sát khám xét, có 2 căn là của vợ của một thượng tá cán bộ biên phòng ở An Giang.

Ngày 10/8, Công an TP Châu Đốc, tỉnh An Giang, đã khởi tố bị can, cấm đi khởi nơi cư trú đối với Trần Thị Dũng (41 tuổi, ở TP Châu Đốc) và Lê Văn Lên (31 tuổi, ở huyện An Phú) điều tra cùng về tội Buôn lậu.

Theo điều tra, ngày 27/2, Công an tỉnh An Giang, kiểm tra hành chính 3 căn nhà ở phường Vĩnh Ngươn, trong đó hai căn nhà là của bà Trần Thị Vàng là vợ của thượng tá cán bộ biên phòng và là em ruột của bị can Dũng.

Cảnh sát đã giữ trên 1.140 sản phẩm cùng hơn 1,3 tấn hàng hóa xuất xứ nước ngoài, không hóa đơn, chứng từ. Vụ việc sau đó được giao cho Công an TP Châu Đốc thụ lý.

Hồi tháng 7, Công an TP Châu Đốc đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra. Số hàng hóa hai bị can bị cáo buộc đã buôn bán trái phép qua biên giới, trị giá hơn 300 triệu đồng.

Khoi to bi can buon lau gui hang o nha thuong ta bien phong anh 1

Cảnh sát khám xét, thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc. Ảnh: Công an cung cấp.

Như Zing đã thông tin, hồi tháng 3, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang, đã họp và thống nhất kỷ luật cảnh cáo thượng tá H.V.N., Phó phòng Phòng chống ma túy và tội phạm.

Thượng tá N. thừa nhận không giáo dục vợ con về việc tạo điều kiện cho người khác để hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trong nhà.

Thời điểm cảnh sát kiểm tra các căn nhà nêu trên, ông N. đang học ở Đà Lạt, còn vợ đi công việc nên chỉ có con gái ông ở nhà. Bà Dũng, chị vợ ông N. thừa nhận việc gửi hàng hóa vào nhà người em ruột.

Cảnh cáo thượng tá biên phòng vì trong nhà có nhiều hàng nghi nhập lậu

Ông Nam nhận hình thức kỷ luật khiến trách nhưng cấp trên xét thấy phải kỷ luật nặng hơn vì đã gây dư luận xấu.

Đ.Đ. - P.G.

Bạn có thể quan tâm