Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố kẻ đòi lại quà không được đổ xăng đốt nhà người yêu

Muốn lấy lại số tài sản khi chia tay, nhưng chị Trinh không trả, Nam đã mua xăng bỏ vào ba lô mang đến phóng hỏa, cố sát cả nhà chị này.

Ngày 11/6, cơ quan Cảnh sát điều tra, công an TP.HCM cho biết đã chuyển hồ sơ đề nghị VKS cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Đình Nam (30 tuổi, quê Nam Định) để điều tra về hành vi Giết người.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đang củng cố chứng cứ để khởi tố Nam về các hành vi cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản.

Hiện nghi can Nam đã được cơ quan điều tra di lý từ bệnh viện 175 về bệnh viện trại giam Chí Hòa để tiếp tục điều trị vết thương và  phục vụ công tác điều tra. 

Vì trong quá trình gây án, Nam đổ xăng xuống nền nhà đốt, nên khi chạy bị bỏng 2 bàn chân và bị đa chấn thương do leo trèo té khi chạy trốn lực lượng công an.

Nam ngồi trên mái nhà khi chạy trốn lực lượng công an.

Sau 9 ngày tạm giam, Nam khai nhận động cơ Nam ôm “bom” xăng phóng hỏa nhà chị Đặng Thị Tuyết Trinh (23 tuổi) thuê ở là do mâu thuẫn tình cảm.

Nam cho biết, trước đây giữa anh và chị Trinh có mối quan hệ yêu đương. Trong thời gian yêu nhau anh đi làm thợ cơ khí ở công trình xây dựng, dành dụm được một số tiền, mua được khoảng 2 lượng vàng và đưa chị Trinh cất giữ để tính tới chuyện xây dựng gia đình.

Tuy nhiên, mới đây chị Trinh nói lời chia tay nhưng không nói rõ lý do và cũng không đưa lại số tài sản trên cho anh. Đòi nhiều lần không trả nên tức mình, anh mua can xăng bỏ vào ba lô mang tới nhà chị Trinh.

Ngôi nhà chị Trinh bị lửa thiêu rụi hoàn toàn

Nam nói, mục đích ban đầu cũng chỉ dọa, chứ không có ý định phóng hỏa, đốt nhà người yêu. Nhưng sau vài phút cự cãi với người yêu, không kìm chế được Nam đã đổ xăng xuống nền nhà và phóng hỏa đốt.

Tuy nhiên, theo cơ quan điều tra, đây chỉ mới là lời khai từ phía Nam. Còn chị Trinh hiện vẫn đang điều trị vết thương bỏng độ 3 và đa chấn thương do vật sắc nhọn đâm nên cơ quan điều tra chưa thể tiếp xúc lấy lời khai làm rõ nguyên nhân vụ án.

Trước đó, 6h ngày 2/6, Nam đã mua can xăng bỏ trong ba lô mang đến số nhà 1094/5 Lê Đức Thọ, phường 13, quận Gò Vấp – nơi chị Trinh  ở trọ cùng vợ chồng chị gái là Đặng Thị Bích Liên và Nguyễn Hữu Tùng.

Chị Trinh bị bỏng và vật nhọn do Nam đâm khi được vào bệnh viện cấp cứu.

Khi thấy chị Trinh mở cửa đi làm, Nam đã chạy tới nói chuyện với người yêu. Tuy nhiên, trong lúc cự cãi, Nam đã đổ xăng phóng hỏa đốt nhà chị này. Thấy chị Trinh kêu cứu, anh Tùng (anh rể) chạy ra dập lửa thì bị Nam dùng vật sắc nhọn đâm nhiều nhát vào người. Trong lúc nhà bị cháy còn có chị gái chị Trinh ở trong nhà nên cũng bị bỏng. Và toàn bộ tài sản trong nhà chị này đều đã bị cháy hết.

Sau khi đốt nhà, Nam chạy lên mái nhà trốn nhưng bị người dân và lực lượng công an khống chế bắt giữ. Hiện gia đình nạn nhân vẫn chưa thống kê được số tài sản bị lửa thiêu rụi.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm