Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố kẻ ôm xác người yêu ngủ rồi mang vứt ở vườn chuối

Sau 9 ngày củng cố hồ sơ, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bắt tạm giam 4 tháng kẻ giết, ôm xác người yêu ngủ rồi mang vứt vườn chuối.

Ngày 25/11, Đội trọng án, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP.HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Đỗ Thanh Tú (34 tuổi, ở quận 9) để điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Nạn nhân chị Nguyệt (34 tuổi, tạm trú ở quận Thủ Đức) – người yêu của Tú.

Trước đó, vào lúc 15h35 ngày 12/11, trong lúc đi tuần tra ở đường số 160, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP.HCM bảo vệ dân phố phát hiện một thi thể người bị đốt cháy đen, bên cạnh là tấm vải trải giường dính nhiều máu.

Công an đưa hung thủ đi khám xét nơi Tú ra tay giết người yêu rồi ôm xác nằm ngủ trước khi đem đi vứt ở vườn chuối.
Công an đưa hung thủ đi khám xét nơi Tú ra tay giết người yêu rồi ôm xác nằm ngủ trước khi đem đi vứt ở vườn chuối.

Xác định đây là vụ trọng án, Công an quận 9 đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an TP.HCM tổ chức khám nghiệm hiện trường, truy tìm dấu vết của hung thủ.

Sau hơn 24 giờ đồng hồ, công an đã tìm ra thủ phạm và mật phục bắt được kẻ giết người.

Tại cơ quan điều tra Tú, khai có mối quan hệ tình cảm với chị Nguyệt được 3 - 4 tháng nay. Vào tối 10/11, Tú đến chở chị đi chơi rồi chở người yêu về phòng trọ. Tại đây, 2 người xảy ra mâu thuẫn và chị này đòi chia tay. Người yêu vừa dứt lời, Tú cầm thanh sắt đập vào đầu Nguyệt khiến chị này nằm bất động, đầu chảy máu. Thấy người yêu nằm im, Tú bế lên giường rồi ôm ngủ.

Đến sáng hôm sau, anh ta đóng cửa, đi làm. Trưa 11/11, Tú trở về phòng trọ thì thấy nạn nhân đã chết, anh ta tiếp tục nằm ôm thi thể ngủ cho đến ngày hôm sau.

7h ngày 12/11, thanh niên này ra chợ mua 1 thùng nhựa và bao nylon loại lớn. Tú lột quần áo, lấy tài sản của nạn nhân để lại nhà, sau đó cuốn thi thể trong bao nylon và drap giường, rồi bỏ vào thùng nhựa.

Trưa cùng ngày, tranh thủ lúc vắng người, anh ta chở thùng nhựa bên trong là thi thể chị Nguyệt đến vứt ở bụi chuối trong hẻm đường số 160, cách nơi gây án khoảng 200 mét. Khi đang vứt xác người yêu ở vườn chuối bỗng có tiếng xe máy chạy qua nên Tú giật mình vứt điếu thuốc đang cháy xuống đường rồi bỏ chạy. 

Tú cho rằng xác người tình cháy là do lửa từ điều thuốc Tú vứt lại, chứ anh ta không đốt.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm