Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố kẻ phê ma túy đá giết người chặt xác ở Sài Gòn

Sau khi giết chị Hạnh trong lúc phê ma túy, Tuấn chặt nạn nhân rồi mang đi phi tang, gây rúng động dư luận.

Tìm thấy phần đầu của nạn nhân bị giết, chặt thành 3 khúc

Nghi can Tuấn khai đã giết và chặt thi thể nạn nhân thành 3 khúc, sau đó mang phần đầu phi tang tại kênh Lò Gốm (quận 6), phần thân bỏ trên đường Võ Văn Kiệt.

Ngày 9/10, Đội trọng án, công an TP.HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đặng Văn Tuấn (40 tuổi, ngụ Trần Đình Xu, phường Cầu Kho, quận 1) về để điều tra về hành vi “giết người”.

Nạn nhân bị Tuấn sát hại là chị Bùi Thị Hạnh (40 tuổi) người sống chung nhà.

Khoảng 6h ngày 1/10, người dân phát hiện 2 bao đựng xác người bị chặt thành nhiều phần (không có đầu), đã phân hủy tại lề đường, cạnh hẻm 592 Võ Văn Kiệt phường Cầu Kho, quận 1 nên liền trình báo công an.

Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố bắt giam Tuấn để điều tra về hành vi giết người chặt xác.
Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố bắt giam Tuấn để điều tra về hành vi giết người chặt xác.

Tiến hành điều tra xác chết, công an phát hiện nghi phạm Đặng Anh Tuấn khi người này đang dùng dao lam cắt gân tay tự tử.

Sau khi được cấp cứu, Tuấn khai nhận giết chị Hạnh, chôn phần đầu nạn nhân tại bãi đất trống dưới chân cầu Lò Gốm (quận 8). Sau đó các đơn vị nghiệp vụ đã đào tìm được phần thi thể này.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai thường xuyên cùng Hạnh sử dụng ma túy “đá” (ma túy tổng hợp) tại nhà. Nguyên nhân giết chị Hạnh là do mâu thuẫn, hiểu nhầm. Hung thủ đã nhiều lần xin lỗi nạn nhân mà không được tha thứ. Khi biết người phụ nữ này tính thuê xã hội đen đến "xử" mình, Tuấn nảy ra ý định giết người.

Hiện trường nơi phát hiện xác chết không đầu.
Hiện trường nơi phát hiện xác chết không đầu.

Khoảng 15h ngày 28/9, khi em trai là Đặng Văn Thành đi chạy xe ôm, Tuấn ở nhà rủ Hạnh "đập đá" và được chị này đồng ý. Trong lúc cùng hít ma túy, Tuấn tiếp tục năn nỉ Hạnh bỏ qua chuyện hiểu nhầm nhưng Hạnh cương quyết từ chối nên 2 người cãi nhau.

Tuấn liền dùng khúc cây đập nhiều nhát vào đầu Hạnh đến khi nạn nhân gục xuống nhà. Thấy em dâu chưa chết, anh ta tiếp tục bóp cổ cho đến khi Hạnh bất động.

Khi biết nạn nhân đã tắt thở, Tuấn khóa cửa lại rồi bỏ đi và gọi điện nói Thành không được về nhà. Do 2 anh em đang giận nhau nên Thành nghe theo và bỏ đi nơi khác. 

Đến 30/9, đoán thi thể Hạnh đã phân hủy, Tuấn đến chợ Cầu Ông Lãnh mua 2 bao tải. Khoảng 2h sáng hôm sau, hung thủ kéo xác vào nhà tắm cắt ra rồi cho vào bao, riêng phần đầu để lại. Người đàn ông 44 tuổi lấy xe gắn máy chở 2 bao tải ra đường Võ Văn Kiệt phi tang. Sau đó, Tuấn quay về nhà mang phần đầu của nạn nhân đem chôn tại một chùm cây gần cầu Lò Gốm (quận 8).

Khi về nhà nghĩ tội ác của mình khó có thể dung thứ, Tuấn uống thuốc độc tự tử nhưng không chết. Lúc tỉnh dậy, anh ta tiếp tục dùng dao cứa cổ tay và bị công an bắt giữ.

Người dân kể lại thời điểm phát hiện thi thể bị chặt

Thấy 2 bao tải chảy nước, bốc mùi hôi thối nên người dân đem ra đường và phát hiện bên trong chứa xác người. Công an nhanh chóng điều tra và bắt được hung thủ sau đó vài giờ.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm