Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố lái xe gây tai nạn khiến trung tướng công an tử vong

Đến nay, nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được đánh giá do lỗi chủ quan của lái xe khách.

Ngày 8/9, Công an huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng với Nguyễn Xuân Tỉnh (37 tuổi, ở Hải Phòng) để điều tra hành vi Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo Điều 202 Bộ luật hình sự.

Hiện cơ quan điều tra đã di lý lái xe Tỉnh về tạm giam tại Trại tạm giam công an tỉnh.

Tỉnh chính là lái xe ôtô khách gây tai nạn nghiêm trọng sáng 2/9 trên quốc lộ 5 thuộc địa phận thôn Phan Bôi, xã Dị Sử. Vụ tai nạn đã làm 3 người chết (trong đó có Trung tướng Nguyễn Xuân Tư, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục xây dựng lực lượng Công an nhân dân) và 1 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc sáng 2/9.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc sáng 2/9.

Sau khi sự việc xảy ra, công an huyện Mỹ Hào đã tạm giữ hình sự lái xe khách gây tai nạn. Đến nay, nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được đánh giá do lỗi chủ quan của lái xe khách Tỉnh.

Cơ quan điều tra đã lấy được một số lời khai của các nhân chứng và của cả ông Nguyễn Việt Dũng, người bị thương, còn sống sót duy nhất. Hiện, sức khỏe của ông Dũng đang bình phục. 

Khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với lái xe Nguyễn Xuân Tỉnh.
Khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với lái xe Nguyễn Xuân Tỉnh.

Đồng thời, theo lời khai ban đầu của Tỉnh, khi đang lưu thông chiều Hải Dương - Hà Nội, đến đoạn đường trên, lái xe này nhìn thấy một chiếc xe ôtô đang lùi từ gara cân ra. Để tránh chiếc xe này, Tỉnh đánh tay lái sang bên trái, nhưng do mất lái đã lao qua dải phân cách cứng sang chiều đường Hà Nội - Hải Dương và đâm vào xe ôtô của cán bộ công an gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên.

Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định tại Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an chiếc hộp đen của ôtô khách gây tai nạn để biết được lịch trình chạy của xe, tốc độ của xe khi gây tai nạn…, đồng thời mời cán bộ của Viện Khoa học hình sự cùng tiến hành khám xét chiếc xe ôtô khách để đánh giá về tình trạng các thiết bị an toàn của xe. 

http://www.cand.com.vn/vi-VN/bandoc/2014/9/243480.cand

Theo T.H/Công an Nhân dân

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm