Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố một giám đốc công ty bất động sản ở Lâm Đồng

Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Công Nguyên và Phí Đình Dũng để điều tra về hành vi "Trốn thuế".

Ngày 12/8, VKSND huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Công Nguyên (48 tuổi, trú huyện Bảo Lâm) và Phí Đình Dũng (52 tuổi, trú huyện Lâm Hà) để điều tra về hành vi "Trốn thuế".

Theo Cơ quan điều tra, từ năm 2022, Nguyên đã thành lập doanh nghiệp kinh doanh, mua bán bất động sản (BĐS) và thực hiện các dịch vụ pháp lý liên quan đến BĐS.

Bat dong san,  Lam Dong,  Do Cong Nguyen,  Phi Dinh Dung anh 1

Bị can Nguyên (bên trái) và Dũng (bên phải).

Sau khi thành lập, Nguyên và Dũng đã có nhiều thủ đoạn trong việc lập các hồ sơ kế toán, chuyển nhượng đất và các dự án bất động sản.

Sau đó lách luật, làm giảm số tiền thuế đóng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh BĐS. Hành vi có dấu hiệu của tội "Trốn thuế" mà Nguyên và Dũng thực hiện bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm phát hiện và xác minh.

Sau một thời gian thu nhập đủ tài liệu, chứng cứ liên quan, cơ quan điều tra huyện Bảo Lâm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyên và Dũng; đồng thời điều tra, mở rộng, xử lý các cá nhân khác có liên quan.

Được biết, Nguyên cũng đang là bị can trong vụ án "Đưa, nhận hối lộ" xảy ra tại thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm) mà Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện này đã điều tra, khởi tố trước đó.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Pháp luật về kinh doanh bất động sản du lịch ở Việt Nam" cung cấp những quan điểm khoa học pháp lý về kinh doanh bất động sản du lịch ở Việt Nam, thực trạng pháp luật và thực tiễn thi hành pháp luật về kinh doanh bất động sản du lịch, từ đó đề xuất một số giải pháp để hoàn thiện pháp luật, góp phần phát triển thị trường bất động sản du lịch.

https://tienphong.vn/khoi-to-mot-giam-doc-cong-ty-bat-dong-san-o-lam-dong-post1663086.tpo

Thái Lâm/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm