Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố người lừa đảo chiếm đoạt 1 tỷ đồng

Công an cáo buộc ông Ngô Văn Tới nhận 1 tỷ đồng của người phụ nữ, lừa giúp bà này lấy phương tiện bị tạm giữ ra trước thời hạn rồi chiếm đoạt tiền.

Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết Phòng Cảnh sát hình sự đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giam 3 tháng đối với ông Ngô Văn Tới (40 tuổi, trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

"Bị can đã có hành vi chiếm đoạt một tỷ đồng của bị hại. Cơ quan điều tra đang củng cố chứng cứ để làm rõ", đại diện cơ quan điều tra cho hay.

Sau khi VKSND tỉnh Bắc Ninh phê chuẩn, ngày 17/12, cơ quan điều tra đã thi hành các quyết định. Quá trình tố tụng, nhà chức trách thu giữ trên ôtô của bị can 1 thẻ nhà báo, 55 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác.

Qua xác minh của cảnh sát, bị can Tới là Tổng thư ký Tạp chí Văn Hiến Việt Nam Online.

Lua 1 ty dong anh 1

Ngô Văn Tới bị cáo buộc chiếm đoạt một tỷ đồng. Ảnh: Công an Bắc Ninh.

Theo điều tra, hồi tháng 5, bà L.T.H. (53 tuổi, quê Bắc Giang) có một tàu cát nhưng bị lực lượng chức năng ở Bắc Ninh tạm giữ để làm rõ vi phạm hành chính.

Qua người quen giới thiệu, bà H. gặp Tới và nghe bị can nói có nhiều mối quan hệ, có thể giúp bà này lấy được tàu đang bị tạm giữ ra trước thời hạn.

Cơ quan công an cáo buộc do tin tưởng, người phụ nữ đã đưa cho Tới một tỷ đồng để lấy tàu về. Sau khi nhận tiền, Tới không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt số tiền.

Công an Bắc Ninh tiếp tục đề nghị ai có chứng cứ, tài liệu liên quan đến bị can Ngô Văn Tới cung cấp cho cơ quan điều tra để mở rộng vụ án.

Bà trùm buôn lậu Mười Tường tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Khi biết cảnh sát truy tìm mình, Mười Tường trốn sang Campuchia rồi tổ chức cho đồng bọn vượt biên trái phép. Đến nay, người phụ nữ này bị khởi tố 3 tội trong 5 vụ án.

Ba anh em ruột lĩnh án sau vụ nổ súng ở Hà Nội

Đặng Trần Liêm chĩa súng quân dụng bắn nhóm đối thủ nhưng đạn không nổ. Em trai Liêm là Đặng Trần Kỳ dùng súng tự chế nã đạn khiến một người bị thương.

Hồng Đăng

Bạn có thể quan tâm