Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố người Trung Quốc lừa bán gần 60 kg vàng giả

Công an xác định Ye Guorong là một trong những người lừa bán gần 60 kg vàng cám giả cho chủ tiệm kim hoàn, chiếm đoạt 10 tỷ đồng.

Ngày 8/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Ye Guorong (48 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người này được xác định là một trong 4 người nước ngoài lừa bán gần 60 kg vàng cám giả cho chủ tiệm vàng Ngọc Phát (đóng tại phường Quang Vinh, TP Biên Hòa, Đồng Nai) vào ngày 2/12 để chiếm đoạt 10 tỷ đồng.

Ye Guorong bị công an khởi tố về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: D.T

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Ye Guorong khai nhận hành vi. Sau khi thực hiện “phi vụ”, Guorong được hưởng số tiền 8.800 USD, 2 triệu đồng và 2.250 nhân dân tệ. Một ngày sau vụ lừa đảo, ông ta đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) để vượt biên sang Campuchia thì bị công an phát hiện, bắt giữ. Ye Guorong là người nhập cảnh vào Việt Nam vào 2 ngày trước khi xảy ra vụ bán vàng giả.

Cơ quan điều tra nhận định 3 đồng phạm của Guorong có thể đã vượt biên trong ngày 2/12. Lực lượng công an Đồng Nai đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt những người này.

6 ngày trước, Ye Guorong cùng với 5 người khác (bao gồm 1 nữ thông dịch người Việt) thuê ôtô đến tiệm vàng Ngọc Phát để thương lượng, bán gần 60 kg vàng cám giả. Sau quá trình chọn mẫu thử chất lượng, chủ tiệm vàng quyết định mua lô hàng với giá 10 tỷ đồng.

Khi nhóm người nước ngoài rời đi, chủ tiệm kim hoàn kiểm tra lại hàng thì phát hiện trong số gần 60 kg vàng cám chỉ có 2,8 lạng vàng thật. Số còn lại là hỗn hợp đồng xay nhuyễn.  

Tạm giữ 2 người Trung Quốc bán 60 kg vàng giả

Nhóm người nước ngoài cùng thông dịch viên đến tiệm kim hoàn thương lượng suốt 8 giờ để bán gần 60 kg vàng cám. Dù kiểm tra nhiều lần, chủ tiệm không phát hiện ra.


Ngọc An

Bạn có thể quan tâm