Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố nữ giám đốc lừa hàng chục nghìn USD

Thành lập công ty rồi tung tin có thể đưa người đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản, Hợi đã lừa lấy hàng chục nghìn USD của nhiều người.

Ngày 16/6, Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố Nguyễn Thị Hợi (36 tuổi, trú quận Hoàng Mai, Giám đốc Công ty TNHH AC Foods Hà Linh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nu giam doc lua xuat khau lao dong anh 1
Bị can Nguyễn Thị Hợi. Ảnh: M.H.

Năm 2017, một doanh nghiệp ở Hà Nội tuyển Hợi làm cộng tác viên để tìm người có nhu cầu làm việc tại Nhật Bản.

Thông qua một phụ nữ ở huyện Đông Anh (Hà Nội), Hợi tiếp cận được 7 người cần việc.

Dù không được công ty giao nhiệm vụ ký hợp đồng và thu tiền của khách hàng nhưng Hợi vẫn nhận của 7 người này 23.000 USD.

Tháng 5/2018, Hợi thành lập Công ty TNHH AC Foods Hà Linh. Nữ giám đốc sau đó yêu cầu 7 người đưa thêm 14.000 USD để làm phí "bảo đảm" nhưng chỉ có 6 người nộp 12.000 USD.

Do không được xuất cảnh nên nạn nhân gửi đơn tố cáo. Quá trình điều tra, bị can đã khắc phục được 650 triệu đồng.

Theo Điều 174 Bộ luật Hình sự quy định xử phạt về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Nếu chiếm đoạt giá trị tài sản lớn, lừa đảo có tổ chức, có tính chất chuyên nghiệp, thì bị phạt tù từ 2 đến 20 năm hoặc tù chung thân.

Cựu giám đốc Vietcombank lĩnh 20 năm tù vì giúp DN chiếm đoạt nghìn tỷ

Cựu giám đốc ngân hàng bị cáo buộc để xảy ra sai phạm, tạo điều kiện giúp nhóm doanh nghiệp chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ, gây thiệt hại cho Vietcombank Tây Đô trên 1.800 tỷ.


Hồng Đăng

Bạn có thể quan tâm