Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố thầy giáo tạt axít vào 4 cán bộ lãnh đạo, giáo viên

Chiều 24/3, công an huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Minh Tiên để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Minh Tiên (35 tuổi, ngụ thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình) là giáo viên dạy tiếng Anh tại trường THCS Thanh Bình. Do có mâu thuẫn và hiềm khích với thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Chiến (55 tuổi), tháng 10/2013, Tiên chuyển công tác về trường THCS Tân Phú.

Nguyễn Minh Tiên.

Mấy tháng sau khi bị điều chuyển công tác, tháng 12/2013, vợ của Tiên là cô Dương Quý Anh (Hiệu trưởng trường mẫu giáo Tân Mỹ) cũng bị kỷ luật, cách chức hiệu trường và chuyển công tác xuống làm giáo viên giảng dạy tại trường mẫu giáo thị trấn Thanh Bình.

Cho rằng mình và vợ bị “trù dập”, Nguyễn Minh Tiên ấm ức và viết đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng. Do bức xức, chiều 21/3, Tiên đã mang chai nhựa chứa axít đi thẳng đến Phòng giáo dục huyện Thanh Bình, tạt vào người ông Đỗ Phước Vĩnh (52 tuổi, trưởng phòng) và Đinh Văn Cạng (56 tuổi, phó phòng).

Chai a xít, đối tượng sử dụng khi gây án.

Gây án xong, Tiên tiếp tục đến trường THCS Thanh Bình, nơi công tác cũ tạt vào người thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Chiến và cô Nguyễn Thị Minh Trang (36 tuổi, giáo viên cùng trường).

Tại cơ quan điều tra, Tiên khai nhận bước đầu là do có mâu thuẫn và hiềm khích với ông Đỗ Phước Vĩnh và Nguyễn Văn Chiến nên mới có ý định trả thù. Cơ quan điều tra cũng đã thu giữ tang vật là chai a xít cùng chiếc ly nhựa mà Tiên sử dụng lúc gây án.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ. 

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm