Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố vụ án lây lan dịch liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Cơ quan chức năng xác định Hội thánh truyền giáo Phục Hưng hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch Covid-19 dẫn đến lây lan bệnh cho nhiều người.

Sáng 30/5, Công an TP.HCM cho hay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Theo Công an TP.HCM, từ ngày 26 đến 29/5, trên địa bàn TP.HCM có 98 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2; trong đó hơn 60 trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (do ông P.V.T và bà V.X.L phụ trách).

Dich covid-19 tai TP.HCM anh 1

Nơi đặt cơ sở của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Ảnh: Chí Hùng.

Qua điều tra của cơ quan chức năng, nhóm này hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người. Xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự ngày 29/5.

Theo bản tin cập nhật sáng 30/5 của Bộ Y tế, TP.HCM ghi nhận thêm 10 bệnh nhân Covid-19, 8 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Hai trường hợp còn lại là F1 của bệnh nhân đã được công bố.

Từ ngày 27/5 đến nay, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 100 ca nhiễm nCoV. Trong đó, chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng lớn nhất với 93 bệnh nhân. Chuỗi lây nhiễm liên quan ca bệnh phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn có 7 người.

Kết quả giải mã gene 2 ca bệnh phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đều thuộc biến chủng Ấn Độ (B.1.617.2). Như vậy, hai chuỗi lây nhiễm này đều cùng biến chủng.

Lấy mẫu toàn bộ dân xung quanh ổ dịch Hội thánh Phục Hưng ở TP.HCM

Trung tâm Y tế quận Gò Vấp phối hợp với các lực lượng chức năng lấy mẫu toàn bộ người dân trong hẻm 415 đường Nguyễn Văn Công, nơi có chùm ca bệnh liên quan đến nhóm tôn giáo.

Bình Dương tìm người liên quan ổ dịch nhóm tôn giáo ở TP.HCM

Tỉnh Bình Dương thông báo tìm người từng đến 9 địa điểm tại TP.HCM liên quan chuỗi lây nhiễm của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp.

Bà Rịa - Vũng Tàu có 59 F1, F2 liên quan ổ dịch ở TP.HCM

Các trường hợp F1, F2 liên quan chùm ca bệnh Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cách ly. Địa phương đang tiếp tục truy vết F3.

1.500 người liên quan ca nghi mắc Covid-19 ở TP.HCM

Ca nghi nhiễm nCoV làm việc ở tòa nhà Novaland liên quan chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp.

TP.HCM phong tỏa tạm thời một tòa chung cư Riviera Point

Một tháp của chung cư Riviera Point (quận 7, TP.HCM) được phong tỏa để cơ quan chức năng khử khuẩn, xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Quang Anh

Bạn có thể quan tâm