Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố vụ án ôtô đâm nữ nhà báo VTV, chèn hỏng máy quay

Công an huyện Sóc Sơn đã khởi tố vụ án hình sự liên quan vụ nữ nhà báo VTV bị ôtô đâm và chèn hỏng máy quay khi ê kíp đi tác nghiệp.

Ngày 14/6, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan vụ nữ nhà báo VTV bị ôtô tông, chèn hỏng máy quay phim của Đài Truyền hình Việt Nam khi ê kíp Ban Thời sự đi tác nghiệp.

Theo đó, cơ quan điều tra khởi tố vụ án để làm rõ hành vi Chống người thi hành công vụ và Hủy hoại tài sản.

Sáng 13/6, nhà báo Trần Thị Tuyết Mai thuộc Ban Thời sự (Đài Truyền hình Việt Nam) cùng ê kíp (3 người khác) đến khu vực trước căn nhà ven quốc lộ 3 qua xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn để tác nghiệp theo phân công của Ban Thời sự.

Chia sẻ với Zing.vn, nữ nhà báo cho hay thời điểm đó, nhóm phóng viên của VTV được phân công đi ghi nhận theo đơn phản ánh người dân về việc cá nhân lấn chiếm đất công để kinh doanh và xây dựng nhà trái phép.

Nu nha bao VTV bi oto dam anh 1
Nhóm tác nghiệp tố chiếc máy quay của VTV bị ôtô chèn qua, hư hỏng. Ảnh: M.Q.

Theo chị Tuyết Mai, sau khi được một lãnh đạo UBND xã Phù Lỗ xác nhận địa phương có tình trạng như phản ánh, nữ nhà báo đề nghị vị lãnh đạo này đưa nhóm tác nghiệp đến khu vực bị tố lấn chiếm.

Tuy nhiên, sau khi lãnh đạo xã gọi điện thoại cho một người nào đó, vị này đã từ chối dẫn ê kíp đi với "lí do tế nhị", chị Mai cho biết.

Theo sự phân công của Ban Thời sự, nữ nhà báo và đồng nghiệp tiếp tục đến khu vực bị tố lấn chiếm đất công để tìm hiểu.

Nu nha bao VTV bi oto dam anh 2
Chiếc xe được cho đâm vào nhóm tác nghiệp của VTV và làm hỏng máy quay. Ảnh: M.Q.

Trong đơn trình báo gửi Công an huyện Sóc Sơn, nữ nhà báo VTV kể khi đang đứng ở căn nhà cạnh khu vực người dân phản ánh thì xuất hiện một người nhảy ra xưng là chủ nhà.

"Người này lái ôtô đâm thẳng vào tôi. Tôi nhảy ra và tránh được, sau đó ông ta tiếp tục cho xe đâm vào người quay phim làm chiếc máy quay rơi xuống đường", chị Tuyết Mai thông tin thêm.

Theo lời tố cáo, người cầm lái ôtô lùi xe lại chèn bánh qua chiếc máy quay nằm trên mặt đường. Sau khi bị chèn, máy không sử dụng được.

Cho rằng nhóm tác nghiệp bị người trong khu đất lấn chiếm tấn công, chị Mai lập tức trình báo Công an Hà Nội và Công an huyện Sóc Sơn.

Chiều 14/6, trao đổi với Zing.vn, đại diện Ban Thời sự (Đài Truyền hình Việt Nam) cho biết sau khi nhận được quyết định khởi tố vụ án, nữ nhà báo Tuyết Mai tiếp tục phối hợp Công an huyện Sóc Sơn làm rõ vụ việc.

'Không có đề xuất nào cấm người dân ghi âm, ghi hình'

Trước khi gửi dự thảo Nghị định liên quan thiết bị ghi âm, ghi hình sang Bộ Tư pháp, Bộ Công an cho biết không có đề xuất nào cấm người dân ghi âm, ghi hình.



Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm