Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố vụ án vợ chồng chủ tiệm cắt tóc mắc Covid-19

Công an xác định vợ chồng chủ tiệm cắt tóc Anh Khoa mở cửa tiệm bất chấp lệnh cấm khiến nhiều người mắc Covid-19, gây thiệt hại hơn 100 triệu đồng cho công tác chống dịch.

Công an huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người liên quan đến việc vợ chồng chủ tiệm cắt tóc Anh Khoa mắc Covid-19 và lây nhiễm cho một số người.

Theo hồ sơ điều tra, ngày 16/6, anh Nguyễn Đăng Khoa (44 tuổi, chủ tiệm cắt tóc) và chị Đặng Thị Thơm (34 tuổi, vợ anh Khoa) đã tự ý mở cửa tiệm cắt tóc, bất chấp lệnh cấm của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên.

Hành động này dẫn đến hậu quả là anh Khoa, chị Thơm cùng một số khách hàng nhiễm Covid-19. Cơ quan chức năng xác định thiệt hại phát sinh trong công tác phòng chống dịch ở vụ việc này là hơn 100 triệu đồng.

Điểm d, khoản 1, Điều 295 Bộ luật hình sự 2015 quy định người phạm tội Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người, gây thiệt hại tài sản từ 100 triệu đến dưới 500 triệu đồng sẽ đối diện mức án tối đa là 5 năm tù.

Tôi có bị xử phạt nếu thuê thợ cắt tóc về nhà?

Luật sư cho biết việc thuê thợ đến nhà cắt tóc đi ngược tinh thần của các chỉ thị 10, 15 và 16. Do đó, thợ cắt tóc và khách hàng có thể bị xử phạt hành chính 5-10 triệu đồng.

Bị phạt 5 triệu vì bịa chuyện nói xấu lãnh đạo địa phương

Bịa chuyện lãnh đạo địa phương ăn chặn tiền của người dân, người phụ nữ ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, bị xử phạt 5 triệu đồng.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm