Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố vụ chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước liên quan cán bộ Hà Nội

Ba ngày sau khi khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc của một số người tình nghi, Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước.

Chiều 16/7, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước được quy định tại Điều 337, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đây là động thái tiếp theo sau khi cơ quan công an khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của 2 cán bộ Văn phòng UBND Hà Nội Nguyễn Anh Ngọc (46 tuổi, trú quận Long Biên), Nguyễn Hoàng Trung (37 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) và Phạm Quang Dũng (37 tuổi, cán bộ Cục cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế).

Nguồn tin từ Bộ Công an cho biết cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định pháp luật.

Việc khám xét đối với 3 cá nhân trên diễn ra chiều 13/7. Hôm sau, trả lời báo chí về việc này, đại diện Thành ủy Hà Nội cho hay cơ quan này chưa có bất cứ một thông tin gì hay nhận được văn bản nào liên quan đến vụ việc.

Còn Bộ Công an đến nay chưa thông tin cụ thể về hành vi, mục đích chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước của những người tình nghi mà đơn vị chức năng điều tra.

Cán bộ UBND Hà Nội bị điều tra tội chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước

Nguồn tin của Zing từ Bộ Công an cho biết trong số 3 người bị điều tra về hành vi chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước có cán bộ của UBND Hà Nội.

Bắt anh trai ông chủ Nhật Cường Mobile

Bùi Quốc Việt - anh trai của Bùi Quang Huy và một người khác bị bắt khi Bộ Công an điều tra mở rộng vụ án liên quan Nhật Cường Mobile.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm