Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố vụ mất trộm ôtô Toyota Prado trong hầm chung cư cao cấp

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) khởi tố vụ án trộm cắp tài sản để điều tra việc chủ xe Toyota Prado báo mất ôtô trong hầm chung cư cao cấp ở phường Mai Động.

Ngày 8/7, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án trộm cắp tài sản để truy tìm tang vật, điều tra việc chủ ôtô Toyota Prado biển 30A báo mất xe trong hầm khu căn hộ cao cấp Times City, phường Mai Động.

Theo cảnh sát, chiều 14/5, chị Huế điều khiển ôtô xuống gửi trong bãi xe ở tầng hầm chung cư rồi đi lên phòng. Sáng 26/5, người phụ nữ xuống hầm phát hiện ôtô đã bị kẻ gian trộm cắp.

Hình ảnh trích xuất camera cho thấy chiếc Toyota Prado đã được ai đó lái ra khỏi hầm vào khuya 14/5. Tài xế lúc đó bịt khẩu trang.

Mat trom oto anh 1
Chiếc Toyota được chủ xe báo bị mất trộm. Ảnh: NVCC.

Trao đổi với Zing.vn, anh Dũng (chồng chị Huế, chủ phương tiện) cho biết trước khi xe bị mất, anh đăng ký sử dụng hệ thống nhận diện biển số tự động để tiện ra vào tầng hầm mà không cần dùng thẻ từ.

Sau nhiều ngày xảy ra, cư dân này và Ban quản lý khu căn hộ vẫn chưa đạt được thỏa thuận về vụ mất xe.

Đầu tháng 7, đại diện Ban quản lý tòa nhà cho biết họ đã gửi thư hồi đáp cho anh Dũng sau khi nhận được yêu cầu của cư dân đề nghị tổ chức buổi gặp mặt giữa 2 bên.

Ban quản lý xác định chiếc Toyota Prado đã được ai đó dùng chìa khóa mở cửa, lái xe ra khỏi hầm. Xe không có dấu hiệu cạy cửa, phá khóa.

"Về nguyên tắc, sau khi đăng ký sử dụng hệ thống nhận diện tự động này, nếu làm mất hay thất lạc chìa khóa xe thì cư dân phải báo lại cho bảo vệ", đại diện Ban quản lý nói.

Tuy nhiên, trước đó có việc anh Dũng làm thất lạc, không tìm thấy chìa khóa nhưng không thông báo việc này cho bảo vệ để cắt nhận diện tự động. Do đó, căn cứ cam kết giữa tòa nhà và cư dân, Ban quản lý không chịu trách nhiệm với vụ việc của anh Dũng.

Chủ xe báo mất ôtô Toyota Prado trong chung cư cao cấp

Nghe chủ xe báo chiếc Toyota biến mất khỏi nơi gửi, bảo vệ chung cư kiểm tra camera, phát hiện ai đó đã lái ôtô ra khỏi hầm nhiều ngày trước.

Mất ôtô ở hầm chung cư, ai chịu trách nhiệm?

Nhiều biện pháp trông giữ xe được các khu chung cư sử dụng để quản lý ôtô ra vào nơi gửi. Khi xảy ra mất ôtô ở đây, các bên liên quan sẽ phải giải quyết thế nào?


Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm