Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố vụ ném mìn vào nhà chủ tịch xã vì... con trâu

Tin từ Công an huyện Quảng Ninh ngày 16/9 cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Mai Xuân Quyết (SN 1975) về hành vi sử dụng trái phép chất nổ.

Nhà Chủ tịch UBND xã Trường Sơn Nguyễn Văn Sỹ, nơi xảy ra vụ ném mìn.

Trước đó, khoảng 0h50 sáng 13/9, trong khi đang ngủ thì người dân xung quanh và gia đình ông Nguyễn Văn Sỹ (Chủ tịch UBND xã Trường Sơn) tại thôn Long Sơn, xã Trường Sơn bỗng giật mình tỉnh giấc vì nghe một tiếng nổ lớn, chạy ra xem thì phát hiện có một hố nhỏ tại gần hàng rào, lối dẫn vào nhà. Rất may, vụ nổ không gây thiệt hại tính mạng cũng như tài sản của gia đình ông Sỹ và hàng xóm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Quảng Ninh khẩn trương phối hợp với các lực lượng chức năng thu thập chứng cứ và xác định được đối tượng liên quan đến vụ việc là Mai Xuân Quyết, trú thôn Long Sơn, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Tại Cơ quan điều tra, Quyết đã thừa nhận hành vi ném mìn vào nhà ông Sỹ với lý do: Trước đây, giữa gia đình bên vợ Quyết và gia đình hàng xóm có tranh chấp một con trâu và chính quyền xã Trường Sơn giải quyết không thành. Sau đó, vụ việc phải chuyển lên TAND huyện Quảng Ninh xét xử, với kết quả bên gia đình vợ Quyết thua kiện.

Người dân ở thôn Long Sơn, xã Trường Sơn (nơi gia đình Quyết sinh sống) nhận định có thể do suy nghĩ ông Sỹ đã có sự thiên vị trong vụ tranh chấp trâu với gia đình hàng xóm nói trên nên Quyết đã dùng một quả mìn tự tạo, châm ngòi và ném vào sân nhà chủ tịch xã để trả thù.

Công an huyện Quảng Ninh đang khẩn trương hoàn tất quá trình điều tra để sớm đưa Mai Văn Quyết ra xét xử theo quy định của pháp luật.

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm