Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố vụ nhiều golfer đánh bạc ở Vĩnh Phúc

Cơ quan tiến hành tố tụng đang xem xét hồ sơ để khởi tố các bị can trong vụ đánh bạc, tổ chức đánh bạc bằng hình thức chơi Poker tại khách sạn ở Vĩnh Phúc.

Tối 27/3, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho hay Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức đánh bài Poker tại khách sạn Dic Star ở TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Người bị cáo buộc cầm đầu là Trần Anh Linh (sinh năm 1976, Giám đốc công ty Trần Lê Gia ở TP.HCM). Danh tính những cá nhân còn lại chưa được nhà chức trách công bố.

Golf thu danh bac anh 1

Một góc sân golf Đầm Vạc ở TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Fanpage Heron Lake Golf.

Khuya 20/3, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện, bắt giữ quả tang nhóm người trên. Khi sàng lọc, CQĐT làm rõ 5 người tổ chức đánh bạc và 17 người khác có hành vi đánh bạc.

Kiểm tra hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ nhiều tang vật, trong đó có hơn 4,6 triệu điểm phỉnh (tương đương trên 4,6 tỷ đồng).

Theo trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, đây là nhóm hoạt động với quy mô lớn, nhiều người tham gia vụ sát phạt trên là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế đến từ nhiều địa phương.

Trước khi bị bắt giữ, ông Linh và một số cá nhân liên quan vụ việc đến Vĩnh Phúc để tham dự Giải golf VGA Union Cup 2023 (chưa được cấp phép) do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức.

Đến ngày 23/3, giải đấu VGA Union Cup tạm hoãn tổ chức trên sân Đầm Vạc, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Trước đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định sân golf Đầm Vạc không đủ điều kiện để tổ chức giải đấu nêu trên.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Lời khai chi 2,6 tỷ đồng cho ông Nguyễn Đức Chung

Chủ tịch Công ty Công viên cây xanh khai đã chi 2,6 tỷ đồng cho ông Nguyễn Đức Chung vào các dịp lễ, Tết. Tuy nhiên, cựu chủ tịch Hà Nội phủ nhận việc nhận tiền.

4,6 triệu điểm phỉnh có phải căn cứ định khung vụ golfer đánh bạc?

Theo luật sư, do nhóm golfer đánh bạc cùng nhau nên số phỉnh có giá trị tương đương 4,6 tỷ đồng thu giữ ở hiện trường sẽ là căn cứ xác định trách nhiệm pháp lý đối với họ.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm