Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ có khối u nặng 40 kg ở chân

Karina Rodini, 28 tuổi, mang khối u khổng lồ nặng 40 kg ở chân do mắc bệnh u sợi thần kinh loại I (NF1) từ khi còn nhỏ.

Cuộc sống của người phụ nữ có khối u nặng 40 kg ở chân Khối u nặng 40 kg ở chân khiến Karina Rodini, 28 tuổi, đi lại khó khăn và bị chứng vẹo cột sống nghiêm trọng.

Theo Daily Mail, Karina Rodini, ở Brazil, phát triển khối u ở chân và hông, nó cản trở việc đi lại. Cô lo sợ chúng sẽ không bao giờ ngừng phát triển.

Karina được chẩn đoán mắc bệnh NF1 khi cô 2 tuổi. Đến năm 14 tuổi, tình trạng hiếm gặp này mới thực sự phát triển. Đến nay, khối u đã nặng tới 40 kg, Karina không thể làm việc và bị mọi người tẩy chay tại nơi cô sống.

Sau ca phẫu thuật tại một bệnh viện vào tháng 10/2018, Karina cho biết đôi chân của cô đã tăng gấp đôi kích thước. Cô không còn mặc vừa quần áo và khó ngủ vì khó chịu. Cô cũng gặp phải chứng vẹo cột sống nghiêm trọng do khối u làm cong cột sống.

NF1 là tình trạng di truyền làm cho các khối u phát triển dọc theo dây thần kinh. Các triệu chứng của NF1 có thể khác nhau về mức độ nghiêm trọng, thường xuất hiện từ thời thơ ấu. Trong hầu hết trường hợp, da bị sạm màu, tàn nhang và có các khối u mềm.

Khoi u nang 40 kg o chan anh 1
Khối u ở chân của Karina đã nặng tới 40 kg, khiến cô đi lại rất khó khăn. Ảnh: Dailymail.

Tình trạng của Karina bắt đầu với những nốt ruồi đen trên da khi còn nhỏ, sau đó tiến hóa ở tuổi thiếu niên, khoảng 14 tuổi.

"Nó tiếp tục phát triển và tăng trưởng không ngừng. Tôi cần phẫu thuật để loại bỏ càng nhiều khối u càng tốt và càng sớm để nó không lan rộng khắp cơ thể", Karina chia sẻ.

Karina cũng cho biết khối u có thể phát triển ở các bộ phận khác của cơ thể, cả bên trong và bên ngoài. Nhưng không ai biết chúng có thể xảy ra như thế nào.

Theo Karina, ở Brazil không có nhiều bác sĩ chuyên về NF, do đó, cô hy vọng sẽ được điều trị ở nước ngoài. Một bệnh viện ở Ấn Độ đã sẵn sàng thử và điều trị khối u của cô.

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), hiện không có cách chữa dứt điểm bệnh u sợi thần kinh. Phương pháp điều trị bao gồm phẫu thuật, uống thuốc, vật lý trị liệu, hỗ trợ tâm lý và kiểm soát cơn đau.

Thiếu niên thiệt mạng vì sán xơ mít làm tổ trong não Các bác sĩ phát hiện trong não của thiếu niên có quá nhiều trứng sán làm tổ, gây ra tình trạng co giật. Bệnh nhân tử vong sau 2 tuần cấp cứu.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm