Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không chỉ vì HCV, dân mạng còn cổ vũ tuyển nữ vì đã chiến đấu quả cảm

Không chỉ được ca ngợi vì giành chiến thắng, những cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam còn được người hâm mộ tôn vinh vì tinh thần thi đấu hết mình, quả cảm như những chiến binh.

Giành chiến thắng thuyết phục trong trận chung kết trước Thái Lan, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã mang về huy chương vàng danh giá cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

Đông đảo người hâm mộ tự hào với chiến thắng vang dội mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đạt được tại đấu trường khu vực. Nhiều dân mạng khẳng định chính tinh thần cháy hết mình trên sân cỏ, thi đấu bất chấp những thiếu thốn vật chất hay thậm chí cả những chấn thương đã khiến họ phải ngưỡng mộ.

tuyen nu vo dich sea games anh 1
Hình ảnh Chương Thị Kiều chân rướm máu vấn nén đau để thi đấu khiến khán giả xúc động. Ảnh: Quang Thịnh.

Hình ảnh cầu thủ Chương Thị Kiều gặp chấn thương, phải băng bó nhưng vẫn nén đau để tiếp tục ra sân khiến người hâm mộ không khỏi cảm động. 

Trong hiệp 1, một bên chân của hậu vệ người Kiên Giang bị xây xát, chảy nhiều máu khiến trận đấu phải tạm ngưng vài phút. Đội ngũ y tế vào chăm sóc, băng bó vết thương cho cô.

Sau trận, khi ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội cô khiến fan yên tâm khi vẫn cười tươi rạng rỡ. Chương Thị Kiều nói rằng bản thân cô cảm thấy phải cố gắng hết sức để giành được chiến thắng.

Không chỉ Chương Thị Kiều, nhiều cầu thủ nữ cũng khiến người hâm mộ vừa xót xa, vừa khâm phục khi phải mang những dấu vết thương tích trên đầu gối, khuỷu tay suốt quá trình thi đấu trên sân cỏ nhân tạo.

"Đâu chỉ đổ mồ hôi, các chị em đã đổ cả nước mắt và máu để mang về tấm huy chương vàng danh giá. Không chỉ là chiến thắng, tuyển nữ Việt Nam đã mang tinh thần quả cảm, hết mình vì thể thao, vì màu cờ sắc áo ra với bạn bè quốc tế. Điều đó còn đáng trân trọng và tự hào hơn biết bao nhiêu", tài khoản Thanh Thiên bày tỏ.

Xuxy không giấu được sự xúc động sau khi theo dõi trận đấu của những cô gái trẻ: "Thương lắm các cô gái vàng của chúng ta. Điều kiện vật chất, ăn uống thiếu thốn nhưng vẫn âm thầm nuôi dưỡng ý chí để giành ngôi vô địch. Mong sau giải này các chị em sẽ được quan tâm nhiều hơn, nhiều chế độ hơn".

"Đó không đơn thuần là huy chương vàng, nó là cả một hành trình chinh phục đáng tự hào của các nữ cầu thủ", "Xúc động, nghẹn ngào. Các em đã đổ máu ở đất khách để mang về vinh quang cho tổ quốc" - những dòng bình luận của người hâm mộ là lời cảm ơn đến đội tuyển nữ Việt Nam.

Sau hơn 120 phút thi đấu trên sân Rizal Memorial, đội tuyển nữ Việt Nam đã mang về chiếc huy chương vàng thứ 6 tại đấu trường SEA Games, đó là kỷ lục đầy ấn tượng. 

Không chỉ các cầu thủ, ban huấn luyện vỡ òa trong hạnh phúc, người hâm mộ cũng tự hào về những cô gái vàng. 

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hoàn thành nhiệm vụ của mình tại SEA Games 30. Đông đảo người hâm mộ kỳ vọng đội tuyển bóng đá nam cũng sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết với Indonesia để niềm vui thêm trọn vẹn.

Quang Hải chúc mừng, Đức Huy muốn mời tuyển nữ VN đi ăn bún đậu

Trên trang cá nhân, nhiều cầu thủ của đội tuyển bóng đá nam như Quang Hải, Đức Huy, Quế Ngọc Hải đều gửi lời chúc mừng các cầu thủ nữ đã giành huy chương vàng SEA Games 30.



Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm