Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không có dấu hiệu hình sự trong vụ tố cáo làm giả chữ ký, dấu vân tay

Cơ quan CSĐT Công an quận 6 (TP.HCM) có thông báo khẳng định vụ việc không có dấu hiệu của tội phạm hình sự liên quan đến vụ bà Nguyễn Thị Mỹ tố cáo 2 cá nhân cùng một số người làm việc tại Chi nhánh VCB Tân Bình.

Cơ quan CSĐT Công an quận 6 giải quyết đơn tố giác của bà Nguyễn Thị Mỹ tố cáo ông Hồ Phương Nhân, người đang làm việc tại Phòng Công chứng số 7, ông Nguyễn Hoàng Lam Đô, ngụ quận Bình Thạnh cùng một số cá nhân làm việc tại Chi nhánh VCB Tân Bình cấu kết làm giả chữ ký và dấu vân tay của bà Mỹ trong hợp đồng đặt cọc nhằm chiếm đoạt căn nhà trên đường Hậu Giang, phường 12, quận 6 thuộc quyền sở hữu của bà Mỹ.

Chi nhanh VCB Tan Binh,  VCB Tan Binh,  Vietcombank,  Vietcombank Tan Binh,  Chi nhanh Vietcombank,  TP.HCM,  Nguyen Thi My anh 1

Chi nhánh VCB Tân Bình.

Sau thời gian điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT Công an quận 6 khẳng định vụ việc không có dấu hiệu của tội phạm hình sự, nên đã thông báo, hướng dẫn tới bà Mỹ. Trường hợp bà Mỹ có yêu cầu, có thể gửi đơn yêu cầu hủy hợp đồng đặt cọc đến TAND quận 6 để được giải quyết.

Đối với thiệt hại của bà Mỹ về việc phải đóng lãi cho ngân hàng và bị nhảy nhóm nợ, Cơ quan CSĐT xét thấy đây là tranh chấp dân sự giữa bà Mỹ với phía ngân hàng nên không thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan CSĐT Công an quận 6.

Trước đó, trong văn bản gửi Cơ quan CSĐT Công an quận 6 vào ngày 27/6, Chi nhánh VCB Tân Bình đã khẳng định đơn vị này đang giữ hồ sơ tài sản đảm bảo là "sổ hồng" nhà và đất trên đường Hậu Giang, quận 6 của bà Mỹ theo hợp đồng thế chấp giữa VCB Tân Bình và bà Mỹ.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Công tác thi hành án hình sự thuộc trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã" giới thiệu phạm vi nghiên cứu về 3 vấn đề: Thi hành án treo, thi hành hình phạt cải tạo không giam giữ và áp dụng biện pháp tái hòa nhập cộng đồng tại địa phương. Cuốn sách đánh giá toàn diện cơ sở pháp lý về thi hành án hình sự, trọng tâm là về hình phạt và trách nhiệm của UBND cấp xã.

https://cand.com.vn/Ban-tin-113/khong-co-dau-hieu-hinh-su-trong-vu-to-cao-lam-gia-chu-ky-va-dau-van-tay-de-chiem-nha--i740697/

Bảo Sơn/Công an Nhân dân

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm