Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không có tiền trả lương, ĐH Nghệ thuật Huế cắt hợp đồng của giảng viên

Do gặp khó khăn về tài chính, ĐH Nghệ thuật - ĐH Huế vừa chấm dứt hợp đồng lao động với 21 cán bộ, giảng viên.

Ngày 16/10, ĐH Nghệ thuật - ĐH Huế cho biết đơn vị vừa phát đi thông báo về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không xác định thời hạn với 21 cán bộ, giảng viên. Lý do là nhà trường gặp khó khăn về mặt tài chính.

Một lãnh đạo ĐH Nghệ thuật Huế phân trần toàn trường có 101 cán bộ, giảng viên, song sinh viên chỉ hơn 240. Ba năm gần đây, mỗi năm, trường chỉ tuyển không quá 50 em học tại 6 ngành. Nhà trường thường xuyên nợ lương cán bộ, giảng viên hợp đồng.

DH Nghe thuat Hue anh 1
ĐH Nghệ thuật - ĐH Huế. Ảnh: VTC News.

Tính riêng năm học 2016-2017, một số lãnh đạo của trường phải mang sổ đỏ nhà riêng đi vay ngân hàng lấy tiền trả lương.

Được biết, mỗi năm, Nhà nước cấp cho ĐH Nghệ thuật Huế 6,5 tỷ đồng để trả lương. Trong khi đó, mỗi tháng, trường đại học này phải chi trả gần 700 triệu đồng tiền lương cho cán bộ, giảng viên.

Quỹ lương không đảm bảo cộng với việc tuyển sinh đầu vào khó khăn dẫn đến thu không đủ chi, không đủ trả lương cho cán bộ, giảng viên. ĐH Nghệ thuật Huế vẫn nợ lương tháng 8 và 9 của các cán bộ, giảng viên hợp đồng.

Trước khi đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng với 21 cán bộ, giảng viên, ĐH Nghệ thuật Huế làm tờ trình xin mượn quỹ lương của ĐH Huế nhưng không được đồng ý.

Nhiều giáo viên ở Tiền Giang phải trực đêm không lương

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Tiền Giang thừa nhận không có quy định bắt giáo viên tiểu học phải trực đêm không lương để giữ trường nhưng không còn cách khác.


https://vtc.vn/khong-co-tien-tra-luong-dai-hoc-nghe-thuat-hue-cham-dut-hop-dong-voi-21-giang-vien-d504597.html

Theo Nguyễn Vương / VTC News​

Bạn có thể quan tâm