Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không dám làm 'chuyện ấy' lần đầu vì sợ đau

Bạn bè của tôi khuyên rằng tôi nên làm chuyện ấy lần đầu với người yêu để tăng cường tình cảm của cả 2, nhưng tôi rất sợ đau.

- Năm nay tôi 21 tuổi, và có mối tình lãng mạn kéo dài 5 năm khiến nhiều cô gái khác phải ghen tị. Nhưng chúng tôi chưa từng làm "chuyện ấy". Trong khi đó, bạn bè của tôi khuyên rằng nên quan hệ với người yêu để tăng cường tình cảm của cả hai, nhưng tôi rất sợ đau.

Mặt khác, bạn trai tôi là một người rất tốt bụng. Anh ấy nói rằng tôi không cần phải ép buộc bản thân làm những điều mình không thích. Nhưng tôi không muốn làm anh ấy cảm thấy thất vọng. Tôi thực sự sợ tình yêu của chúng tôi sẽ tan vỡ vì chuyện này, xin hãy cho tôi lời khuyên?

Chuyên gia tư vấn Coleen Nola trả lời:

- Trước tiên, tôi phải khẳng định rằng lời khuyên của bạn bè là sai lầm trong trường hợp này. Bởi bạn chỉ nên bắt đầu chuyện ấy khi bạn và người kia cảm thấy sẵn sàng chứ không phải vì bất cứ áp lực nào khác.

Tôi từng chứng kiến nhiều câu chuyện tình yêu tan vỡ chỉ vì một số người lấy tình dục ra để níu kéo tình cảm, điều này sẽ khiến bạn hối hận. Trong khi đó, như lời bạn nói, bạn trai không hề gây áp lực về vấn đề tình dục. Tôi nghĩ bạn đang bị ảnh hưởng thái quá bởi lời khuyên của bạn bè mà thôi.

Thêm vào đó, bạn cũng đang bị những tin đồn và câu chuyện về lần đầu làm chuyện ấy dẫn đến sợ hãi. Thực tế lần đầu "yêu" không đau đớn như bạn nghĩ.

Nếu bạn đã sẵn sàng cho chuyện ấy, hãy tập trụng và tự tin với cơ thể mình, mọi ám ảnh sẽ được xua tan, bạn sẽ vượt qua được rào cản tâm lý này.

http://kienthuc.net.vn/khoe/khong-dam-lam-chuyen-ay-lan-dau-vi-so-dau-473089.html

Theo Linh Chi/Báo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm