Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không đi chơi xa, nhiều người tận hưởng ngày nghỉ lễ ở công viên

Đến công viên Yên Sở picnic từ sớm, nhóm bạn của Trang bất ngờ trước lượng người đông đúc đổ về nơi này vui chơi, ăn uống.

vui choi o cong vien anh 1

Từ khoảng 8h ngày 2/5, hàng trăm người đã đổ về khu vực công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai) vui chơi. Vào ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ, thời tiết mát mẻ, nắng nhẹ, nhiệt độ dao động 20-25 độ C, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời.

vui choi o cong vien anh 2

Bãi đỗ xe chật kín từ sớm. Ngoài xe máy, ôtô cá nhân, nhiều gia đình, hội nhóm còn thuê xe du lịch loại 16 chỗ để tiện cho chuyến đi.

vui choi o cong vien anh 3

Phần lớn đi theo nhóm bạn hoặc gia đình, đem theo lều bạt, chiếu, thức ăn, sẵn sàng cho cả ngày vui chơi. Lực lượng bảo vệ thường xuyên có mặt nhắc nhở một số gia đình nhóm than trên bãi cỏ hoặc các hoạt động có thể gây tổn hại đến cảnh quan.

vui choi o cong vien anh 4

Có mặt ở công viên vào khoảng 10h30, Trang (sinh năm 2001) và nhóm bạn loay hoay dựng lều. Do chưa có nhiều kinh nghiệm, các cô gái mất khoảng 20 phút để đọc hướng dẫn và gia cố các cột chống. Ngoài lều đi thuê với giá 140.000 đồng/ngày, thịt, bánh mì, hoa quả hay đồ ăn vặt được nhóm tự chuẩn bị từ trước. "Bọn mình không nghĩ ở đây sẽ đông người tới vậy, nhưng cũng dễ hiểu vì đang dịp nghỉ lễ và thời tiết rất đẹp", Trang nói với Zing.

vui choi o cong vien anh 5

Nhóm sinh viên năm 3 ngành Dược tổ chức tiệc sinh nhật sớm cho một thành viên. "Bọn mình đã né đi du lịch đợt này vì sợ đông mà đến đây vẫn thấy 'ngợp', nhưng vì không gian thoáng nên cũng khá thoải mái", một thành viên chia sẻ.

vui choi o cong vien anh 6

Các học sinh lớp 9 trường THCS Lĩnh Nam cũng chọn công viên làm nơi vui chơi và tranh thủ chụp ảnh kỷ yếu. "Lớp có 50 cháu, hôm nay mặc đồng phục để lên hình cho đẹp. Vì đông người, đến trưa, tất cả sẽ di chuyển về nhà hàng đã đặt trước thay vì dùng bữa ở đây", chị Oanh, trưởng hội phụ huynh của lớp, nói.

vui choi o cong vien anh 7

Đại gia đình chị Hương Huế (quận Hoàng Mai) đến công viên từ sớm, mang theo cả thú cưng. Vào dịp lễ, các thành viên thường xuyên dành thời gian cho nhau.

vui choi o cong vien anh 8

"Vì mọi người đều có công việc riêng, không thể sắp xếp cùng đi du lịch xa đợt nghỉ này nên chúng tôi quyết định chọn công viên gần nhà làm điểm đến. Ở đây thoáng mát, không khí cũng rất vui", chị Huế cho hay.

vui choi o cong vien anh 9

Hoàn thành bữa trưa vào 11h30, nhóm sinh viên năm 2 Đại học Văn hóa Hà Nội chụp ảnh lưu lại kỷ niệm. "Với tình hình hôm nay, may mà bọn mình đến từ sớm, khoảng 9h, mới tìm được chỗ đẹp", Trang, thành viên trong nhóm, chia sẻ.

vui choi o cong vien anh 10

Công viên Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) có phần vắng vẻ hơn. Chiều 2/5, chủ yếu có một số người dân ngồi hóng mát, ăn nhẹ và đi dạo. Khu vực bãi cỏ nhân tạo, các trò chơi là nơi thu hút nhiều em nhỏ đùa nghịch.

vui choi o cong vien anh 11

Sau chuyến đi nghỉ dưỡng cùng gia đình tại Sóc Sơn, Giang (quận Nam Từ Liêm) và người bạn thân tên Phương ngẫu hứng đến công viên picnic. "Khu này thoáng, bớt đông đúc hơn so với một số điểm nổi tiếng khác. Thời tiết hôm nay cũng rất đẹp", nữ sinh nhận xét.

vui choi o cong vien anh 12

An, Linh, Hương, Thảo, học sinh lớp 12, chuẩn bị một số món ăn nhẹ như bánh ngọt, snack, hoa quả và tấm khăn trải đơn giản. "Vì sắp thi, bọn mình không đi chơi xa mà nghỉ lễ 'gọn nhẹ' như thế này để dành sức, cũng ngại chỗ du lịch đông người. Chỗ này có nhiều cây xanh tạo bóng mát, rất dễ chịu. Chắc sau khi thi cuối cấp xong, bọn mình sẽ đi chơi sau cho thỏa thích".

Sợ xô bồ, giới trẻ TP.HCM đến nhà sách trong ngày lễ

Sợ cảnh đông đúc ở các tụ điểm vui chơi dịp 30/4-1/5, Anh Tuấn cùng bạn gái đến nhà sách trên đường Nguyễn Thái Sơn để trò chuyện và tranh thủ làm việc.

Hà Nam - Ánh Hoàng

Bạn có thể quan tâm