Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không đồng ý đơn xin nghỉ của hiệu trưởng trường chuyên Lê Hồng Phong

Sở GD&ĐT TP.HCM đã nhận được đơn xin nghỉ việc của bà Nguyễn Thị Yến Trinh, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Tuy nhiên, sở không đồng ý với nguyện vọng của bà.

Chiều 20/5, thông tin từ ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho hay sở đã nhận được đơn xin nghỉ việc của bà Nguyễn Thị Yến Trinh từ ngày 16/5.

Trong đơn, bà Trinh đề cập rằng sau khi hết nhiệm kỳ 5 năm hiệu trưởng vào đầu tháng 9 tới, bà xin được nghỉ việc vì lý do sức khỏe và chỉ còn 2 năm nữa là nghỉ hưu theo chế độ.

Ông Huỳnh Long, Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, Sở GD&ĐT TP.HCM, cũng cho biết đã nhận được đơn xin không tiếp tục làm hiệu trưởng sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào đầu tháng 9 của bà Nguyễn Thị Yến Trinh.

hieu truong chuyen Le Hong Phong anh 1
Bà Nguyễn Thị Yến Trinh xin thôi việc dù đang là hiệu trưởng trường chuyên hàng đầu của TP.HCM. Ảnh: THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Chiều 20/5, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở GD&ĐT TP.HCM đã có phiên họp và kết luận: Không nhất trí với đơn xin nghỉ và sẽ làm việc trực tiếp với bà Trinh cùng tập thể Chi bộ và Ban giám hiệu trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Như Zing.vn thông tin, trong cuộc họp hội đồng sư phạm trường THPT chuyên Lê Hồng Phong ngày 15/5, bà Nguyễn Thị Yến Trinh bày tỏ nguyện vọng không tiếp tục làm hiệu trưởng nhà trường từ năm học tới, vì lý do sức khỏe.

Bà Trinh là vợ Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn. Bà trở thành hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong từ tháng 8/2014. Trước đó, bà là hiệu trưởng trường THPT Trần Khai Nguyên (quận 5).

Năm 2018, kết quả thanh tra 8 trường trung học trên địa bàn TP.HCM cho thấy trường THPT Lê Hồng Phong có một số sai phạm về thủ tục sử dụng tài sản công. Đồng thời, thanh tra thành phố có văn bản báo cáo việc cá nhân bà Trinh được Sở GD&ĐT TP.HCM cử đi học tập nước ngoài sai quy định.

THPT chuyên Lê Hồng Phong là trường chuyên hàng đầu, có lịch sử lâu đời tại TP.HCM. Năm học 2019-2020, trường tuyển hơn 740 học sinh lớp 10. Trường có tỷ lệ "chọi" cao nhất thành phố là 1/3,8.

Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM xin thôi chức

Bà Nguyễn Thị Yến Trinh xin thôi làm hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM, sau khi hết nhiệm kỳ.




Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm