Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Không du lịch, giới trẻ TP.HCM trú ẩn trong bar

Bên cạnh các công viên, khu mua sắm, khu vui chơi sôi động, náo nhiệt, một số người trẻ chọn "trú ẩn" trong quán cocktail riêng tư, tạm gác bộn bề công việc sang một bên.

gioi tre di bar anh 1gioi tre di bar anh 2

Bên cạnh các công viên, khu mua sắm, khu vui chơi sôi động, náo nhiệt, một số người trẻ chọn "trú ẩn" trong quán cocktail riêng tư, tạm gác bộn bề công việc sang một bên.

gioi tre di bar anh 3gioi tre di bar anh 4

Trong một khảo sát gần đây của Zing, có hơn 61% độc giả chọn ở nhà kỳ nghỉ lễ, phần còn lại lên kế hoạch về quê, đi du lịch... Con số thống kê cho thấy xu hướng tận hưởng kỳ nghỉ lễ tại chỗ đang được nhiều người quan tâm, yêu thích.


Những người trẻ ở lại thành phố

Từ khoảng 20h, Tuấn Danh và Hồng Hà đến quán cocktail trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1), chọn góc phía trong cùng quầy bar ngồi trò chuyện.

Hồng Hà nói quán là điểm hẹn hò quen thuộc của cả hai suốt hơn nửa năm nay. Ở đây có thức uống ngon, âm nhạc phù hợp, vừa đủ yên lặng để dành không gian riêng cho bản thân, vừa đủ nhộn nhịp để hòa cùng niềm vui của những vị khách khác.

Làm công việc dancer, hoạt động liên tục trong môi trường âm nhạc sôi nổi, cuối ngày, cặp đôi muốn dành thời gian cho bản thân thư giãn, ngại đến quán xá quá ồn ào, xập xình.

Về lý do không đi du lịch mùa lễ, Tuấn Danh cho biết tính chất công việc không cho phép mình nghỉ lễ 30/4 dài như người khác, không đủ thời gian di chuyển, vui chơi xa.

"Theo tôi, đi chơi mùa lễ cập rập quá, ai cũng tập trung đến điểm du lịch nên không thể tránh khỏi cảnh đông đúc, ồn ào. Ngoài ra, chúng tôi muốn dồn một, hai tuần đi du lịch để chủ động thời gian và vui chơi được lâu hơn", Danh chia sẻ.

gioi tre di bar anh 5gioi tre di bar anh 6

Ngồi một mình ở chiếc bàn riêng cách quầy bar không xa, Nguyễn Minh (quận Gò Vấp) cũng mang suy nghĩ tương tự khi chọn quán cocktail làm điểm đến tối 1/5. Minh làm freelancer trong môi trường sáng tạo, phải thường xuyên đi xa thực hiện các dự án.

Mùa lễ, trong khi nhiều bạn bè chọn du lịch Vũng Tàu, Đà Lạt, anh lại muốn dành thời gian này cho gia đình và bản thân nhiều hơn.

Anh có dịp ra khỏi nhà tối 30/4 và thích thú với khung cảnh đường phố nhộn nhịp: "Tôi thực sự thấy mừng vì mọi thứ đang dần trở lại bình thường, dịch bệnh không còn là mối lo quá lớn với du khách".

gioi tre di bar anh 7gioi tre di bar anh 8

Hơn 22h, quán bar trên đường Phạm Viết Chánh có khoảng 10 vị khách, hòa cùng tiếng nhạc Jazz là âm thanh của những cuộc trò chuyện nhỏ to, tiếng cười đùa, bước chân đi lại.

Không gian này là lý do Thanh Tâm (quận Bình Tân) cùng bạn trai chạy xe hơn 16 km đến dùng món tại đây gần như mỗi tuần. Dịp lễ không ngoại lệ, nữ thực khách không đi chơi vì ngại đám đông. Từ quê ở Tiền Giang, cô trở lại TP.HCM sớm hơn với mong muốn ghé quán bar trước khi đi làm lại.

"Ngay từ lần đầu bước vào, quán đã cho tôi cảm giác như một người bạn. Tôi ngồi quầy bar, có thể chia sẻ về cuộc sống, cảm xúc của mình hoặc vài câu chuyện không tên với bartender trước mặt".


Chỗ trốn cho người trẻ

Người trẻ đi tìm hidden bar trong những dịp lễ, Tết nhộn nhịp thay vì ra đường đi chơi, hòa cùng đám đông ồn ào. Mỗi người có những lý do riêng. Và trên quan điểm của các chủ quán bar này, họ nghĩ lý do những bar "ẩn" được yêu thích vì đem đến cảm giác như nhà.

Hiếu Huỳnh, chủ quán Manfolk (Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1), cho biết ngay từ đầu, mình muốn tạo ra một "ngôi nhà" với những câu chuyện bên ly cocktail. Mọi người không cần "lên đồ" để tới đây check-in. Nơi này cũng không phải quá sang trọng, xập xình. Anh chỉ muốn biến Manfolk thành thành chỗ mọi người tới như sang nhà bạn chơi, cùng nhau nhâm nhi ly rượu.

gioi tre di bar anh 9gioi tre di bar anh 10

"Quán không đông từ qua đến nay, khách vẫn ổn định. Năm ngoái, mấy dịp như Halloween đông quá, lên đến 40-50 khách, tôi còn phải từ chối bớt. Nhiều người nói quán tôi không quá nổi, chẳng có tên trên bản đồ. Tôi không cần điều đó, chỉ cần những khách quen biết đến là được", anh cho biết.

Chủ quán cũng thừa nhận mình không thích ra đường. Bởi lẽ ngày nào cũng đã phải ra đường, tại sao không dành ngày lễ ở nhà nhâm nhi ly rượu, trò chuyện cùng bạn bè hay nấu một món gì đó cho bản thân. Với anh, quán rượu này là nhà và anh mong những vị khách quen cũng có chung suy nghĩ như thế. Ở đây, họ có thể tìm thấy "chỗ trốn" trong dịp lễ, một nơi để trút bầu tâm sự đến khuya rồi lên taxi đi về.

gioi tre di bar anh 11gioi tre di bar anh 12

Calmo, một hidden bar khác ở quận Bình Thạnh, cũng không quá đông khách suốt từ dịp lễ. Anh Trọng Vinh, chủ quán, cho biết dịp lễ hàng năm, quán còn vắng khách hơn. Bởi khách quen của quán đa số đi du lịch, về quê. Có vẻ thời tiết xấu năm nay đã khiến nhiều vị khách hủy bỏ kế hoạch du lịch và tìm đến quán rượu để "chill".

Trả lời Zing, anh Vinh chia sẻ mình không chạy thực đơn đặc biệt dịp lễ và cũng không có thực đơn chính thức của quán. Khách đến quán thường sẽ hỏi có gì đặc biệt để được bartender tư vấn. Cách vận hành đặc biệt đó dường như khiến một số vị khách yêu thích cảm giác mới lạ tìm đến đây. Ngoài ra, giá cả cũng là một yếu tố. Chủ quán nói mình đã trò chuyện với một số khách mới và họ nói tìm đến Calmo vì giá rẻ.

Tuy nhiên, theo anh Vinh, cảm giác "nhà" là thứ níu chân các khách quen của những hidden bar.

"Ở đây, chúng tôi tiếp khách quen như những người đón bạn sang nhà mình chơi. Nó đem lại cảm giác an toàn, quen thuộc. Chắc vì thế, có những người chọn tới Calmo thay vì ra đường đông đúc dịp lễ. Chúng tôi không "chơi" với khách mới. Họ cần thời gian để làm quen trước khi mọi người có thể nói chuyện nhiều hơn", anh cho biết.

Đi ăn ngày lễ, hên có bàn nhanh, xui phải đợi

Tối đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, nhiều thực khách đổ về khu vực trung tâm TP.HCM tìm kiếm nhà hàng, quán ăn để trò chuyện cùng bạn bè, ngắm pháo hoa.

TP.HCM mưa liên tục, đi chơi gì dịp lễ?

Nếu chưa kịp lên kế hoạch đi chơi xa, bạn có thể thử tham gia các hoạt động vui chơi trong nhà, hẹn hò cà phê ngắm mưa cùng bè bạn ngay tại thành phố.

Đi trực thăng, tham quan cầu kính hứa hẹn hút khách dịp 30/4

Nhiều hoạt động du lịch độc, lạ hút khách tham quan đúng dịp lễ lớn 30/4-1/5 với mức giá đa dạng. Với khoảng 4 triệu đồng, du khách có thể thử trải nghiệm bay trên bầu trời TP.HCM.

Anh Tú - Thảo Ly

Bạn có thể quan tâm